menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Nhiều cây xăng nghỉ bán ở Bình Dương: Sở Công thương lên tiếng

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Bình Dương khẳng định, nguồn nhiên liệu đang dự trữ tại các kho của doanh nghiệp đầu mối dồi dào, đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân địa phương.

Tình trạng các cây xăng treo bảng "hết xăng", "hết xăng còn dầu" lại tái diễn khiến người dân, công nhân lao động ở Bình Dương phải khổ sở để tìm nơi đổ xăng.

Đại diện Sở Công Thương Bình Dương cho biết trên Tiền phong: "Người dân cần phải bình tĩnh, không vì thấy một vài cửa hàng kinh doanh treo biển hết xăng mà làm nóng tình hình. Trên thực tế, trước đây kể cả thời điểm xăng, dầu kinh doanh bình thường vẫn có cây xăng tạm ngưng phục vụ hoặc treo biển hết xăng vì nhiều lý do. Bây giờ, cây xăng cứ ngưng hoạt động là người dân lại nghĩ có vấn đề".

Theo Sở Công Thương Bình Dương, toàn tỉnh có 277 cây xăng còn giấy chứng nhận hoạt động bình thường, đang cung cấp xăng dầu bán cho người dân và doanh nghiệp. Có 19 cây xăng đóng cửa từ trước, 122 cây xăng hết hạn giấy đăng ký đủ điều kiện.

Nhiều cây xăng hết hạn chưa đăng ký lại do phải thay đổi điều kiện về môi trường theo quy định mới. Do đó, các cây xăng còn lại phải gánh nhu cầu của thị trường.

Nhiều cây xăng nghỉ bán ở Bình Dương: Sở Công thương lên tiếng
Ngành chức năng Bình Dương kiểm tra các cây xăng treo biển hết xăng và chưa phát hiện có dấu hiệu găm hàng. (Ảnh: Tiền phong)

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bình Dương, hiện 9 thương nhân lớn trong tỉnh Bình Dương đang cung cấp khoảng 94% cho thị trường, 6% còn lại là của các thương nhân ngoài tỉnh.

Thế mạnh của tỉnh Bình Dương là có 2 nhà cung cấp xăng dầu lớn gồm Petrolimex và Thanh Lễ vẫn đang hoạt động ổn định.

Trao đổi trên báo Bình Dương, ông Trịnh Đình Tuấn, Phó Giám đốc Petrolimex Sông Bé, cho biết sau 2 tuần xăng dầu "căng thẳng" khi nhu cầu thị trường tăng đột biến, có thời điểm khối lượng bán ra đạt hơn 100% so với ngày thường, đến nay dù lượng hàng bán ra đã giảm do một số cửa hàng xăng đã buôn bán trở lại nhưng trong ngày 24/10, khối lượng bán ra ước tăng gần 20% so với ngày thường.

Trong khi đó, đại diện Tổng kho Xăng dầu Chánh Mỹ thuộc Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, cho biết dù tình hình đã "hạ nhiệt" so với trước, nhưng khối lượng xuất kho cho các cửa hàng, đại lý và tổng đại lý của hệ thống vẫn tăng khoảng 20% so với ngày thường.

Đại diện 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối lớn của tỉnh cho biết vẫn bảo đảm nguồn xăng dầu cho cửa hàng chính thức nằm trong hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại