menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 12/09/2022: Sóng yếu dần

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần với việc chỉ số tăng GAP vào đầu phiên và suy yếu dần về tham chiếu, đóng cửa xanh +0.84 điểm là không đáng kể. Rủi ro rất lớn khi tôi nhìn thấy ở đây là thanh khoản và giá trị giao dịch mất hút chỉ còn khoảng 10k tỷ là quá thấp.


Diễn biến trong phiên cho thấy 1 trò lừa tăng của nhà tạo lập để tiếp tục phân phối hàng bởi thị trường giảm dần về phiên chiều - phiên quyết định trong ngày.

Trong 1 nhịp hồi, thanh khoản giảm và giá suy yếu, nó không cho thấy biểu hiện của 1 phiên tích lũy bởi không xuất hiện sự rung lắc (washout) trong phiên. Thay vào đó, theo tôi đây là 1 phiên bán trên đà hồi của thị trường, bên cạnh đó phe bán đã lấy lại ưu thế ở cuối phiên 1 cách từ từ.

Điều này làm cho nhịp hồi càng khó đoán định sẽ đi về đâu, ít nhất thì đà đánh lên đang yếu khi không có dòng tiền đổ vào sau phiên hôm nay.

Xét chi tiết hơn, các cổ phiếu tác động mạnh vào phe tăng lại đến từ nhóm vingroup như: VIC, VHM, VRE - nhóm cổ phiếu vốn dĩ vẫn đang chiếm ưu thế ở đường đi xuống và tăng mạnh phiên nay không kèm vol lớn điều này cho thấy đây là biểu hiện kéo giá ảo của nhà tạo lập thị trường mà thôi. Nó sẽ ko bền vững được và sớm bị trả điểm.

Toàn bộ thị trường, chỉ có nhóm bán lẻ là tăng đồng pha mà giữ giá được, tôi vẫn nhắc tới các tên quen thuộc trong chuỗi nhật kí của mình đó là DGW, FRT, MWG, PET, ...Một lần nữa chúc mừng các cổ đông nhóm bán lẻ !

Tuy nhiên, khi thị trường giảm 80% các cổ phiếu đều giảm, hãy nhớ điều này để tránh sự hưng phấn thái quá và áp dụng các chiến lược break out 1 cách máy móc - nó rất có thể bào mòn tài khoản giai đoạn này.

Trong các tiêu cực và không tìm thấy cơ hội mua mới ở nhiều nhóm ngành, thì tôi cho rằng điều chỉnh sẽ là tích cực cho thị trường, khi mà vĩ mô bắt đầu nhen nhóm những tín hiệu tích cực khi Dollar index đang có xu thế giảm mạnh trong 4 phiên vừa qua. Nếu USD index giảm thủng mốc 104, thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ có nhiều tích cực trở lại trong luận điểm của nhiều chuyên gia.

Tóm lại, sau phiên nay, kiên nhẫn chờ đợi vẫn là chiến lược phòng thủ hợp lý lúc này, và chẳng điều gì là tiếc nuối khi đang có tiền mặt dự phòng. Vnindex đang không bật đèn xanh cho phe mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại