menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhật Bản sẽ đóng băng tài sản Putin, loại Nga khỏi SWIFT và xem xét trừng phạt Belarus

Tiếp nối các biện pháp trừng phạt Nga, tại cuộc họp ủy ban ngân sách Thượng viện vào sáng 28/2, Thủ tướng Nhật Bản cho biết, Nhật Bản sẽ tham gia các nỗ lực của Mỹ và Liên minh châu Âu trong việc ngăn chặn quyền truy cập của một số ngân hàng Nga vào hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Ngoài các lệnh trừng phạt đã được công bố đối với Nga, Nhật Bản sẽ đóng băng tài sản do Tổng thống Nga Vladimir Putin và các quan chức chính phủ Nga khác nắm giữ. Thủ tướng Kishida Fumio lên án “sự hung hăng” của Nga và khẳng định quan hệ của cộng đồng quốc tế với Nga không còn được như trước nữa và Nhật Bản sẽ cho thấy mọi hành động bạo lực liều lĩnh sẽ phải trả giá.

Cũng trong hôm qua (27/2), chính phủ Nhật Bản công bố sẽ mở rộng hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp trị giá 100 triệu USD cho Ukraine.

Việc mở rộng danh sách các biện pháp trừng phạt chống lại Nga cho thấy Nhật Bản đang theo kịp với mức độ trừng phạt của phương Tây bất chấp những hy vọng tìm kiếm bước tiến trong việc giải quyết tranh chấp lãnh thổ giữa 2 nước mà Nhật Bản gọi là lãnh thổ phương Bắc còn Nga gọi là quần đảo Nam Kuril.

Cũng sáng nay (28/2), trong cuộc họp Ủy ban ngân sách Thượng viện Nhật Bản, Thủ tướng Kishida Fumio cho biết sẽ xem xét biện pháp trừng phạt đối với Belarus vì nước này đang hợp tác với Nga trong việc tấn công Ukraine. Nhật Bản sẽ sớm đưa ra kết luận cụ thể về việc này.

Đồng thời Thủ tướng Kishida Fumio tiếp tục phê phán mạnh mẽ hành vi quân sự của Nga tại Ukraine, mong muốn cùng với các nước đồng minh thực hiện sớm việc đóng băng tài sản của Tổng thống Nga Putin và ngân hàng Nga./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
17 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại