menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Nhật Bản sẵn sàng nhập khẩu thêm nông sản từ Campuchia

Tại phiên thảo luận về quan hệ Campuchia - Nhật Bản diễn ra gần đây, Đại sứ Nhật Bản tại Campuchia Ueno Atsushi đã kêu gọi các nhà xuất khẩu Vương quốc hãy nâng cao chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn cần thiết để xuất khẩu các mặt hàng sang thị trường đối tác.

Đại sứ Ueno Atsushi nói: “Xuất khẩu nông sản của Campuchia sang thị trường Nhật Bản còn rất ít. Có thể Chúng tôi sẽ nhập khẩu nhiều hơn thế”.

Đại sứ Nhật Bản kêu gọi hỗ trợ đàm phán riêng cho lĩnh vực nông nghiệp của Campuchia theo cơ quan thực hiện viện trợ ODA chính thức của Nhật Bản và cho rằng phải tách biệt khỏi các dự án đầu tư tư nhân.

Đại sứ Ueno Atsushi cũng cho biết, các công ty tư nhân Nhật Bản đã rót một số khoản đầu tư vào Vương quốc cho các dự án sản xuất xuất khẩu các sản phẩm hạt tiêu, hạt điều sang Nhật Bản.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu sang Nhật Bản ở cả lĩnh vực công và tư nhân. Hiện chúng tôi không áp bất cứ hạn chế nào đối với việc nhập khẩu nông sản từ Campuchia”.

Ông nói thêm: “Nông sản của Campuchia không có gì khác so với nông sản của các nước ASEAN. Thế nhưng, các vấn đề chính là liên quan đến việc vận chuyển hay nhãn hiệu sản phẩm tại nước này”.

Campuchia và Nhật Bản đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Hiệp định này có hiệu lực kể từ đầu năm 2022.

Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại chính của Campuchia. Theo báo cáo của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), kim ngạch xuất khẩu của Vương quốc sang Nhật Bản đạt 1.93 tỷ USD trong năm 2022, tăng 10.5% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu đạt 515 triệu USD, giảm 11.2% so cùng kỳ.

Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại tiềm năng mà Campuchia dự định tiến hành đàm phán về Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương.

“Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện” được thiết lập vào năm ngoái giữa hai nước dự kiến sẽ thu hút thêm đầu tư của Nhật Bản và mở ra thị trường rộng lớn hơn cho các sản phẩm của Campuchia.

Năm 2023, Thủ tướng hai nước đã nhất trí nâng quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 bên lên một tầm cao mới là Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Campuchia kỳ vọng điều này sẽ giúp thu hút thêm đầu tư của Nhật Bản và mở ra thị trường rộng lớn hơn cho các sản phẩm trong nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại