menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Nhật Bản công bố gói kích thích 708 tỷ USD

Ngày thứ Ba (08/12), Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga tiết lộ một số chi tiết của gói kích thích kinh tế đầu tiên kể từ khi ông lên vị trí lãnh đạo đất nước, giữa lúc xứ sở mặt trời mọc đang đối mặt với một làn sóng Covid-19 mới và sự suy giảm về tỷ lệ ủng hộ dành cho nội các của ông Suga đang tạo ra thách thức cho chính quyền của ông.

Ông Suga nói rằng gói kích thích này có tổng trị giá 73.6 ngàn tỷ Yên (tương đương 708 tỷ USD) và các biện pháp tài khóa - bao gồm cho vay, đầu tư và chi tiêu - với trị giá 40 ngàn tỷ Yên.

Các thông tin chi tiết thêm dự kiến được công bố sau đó trong ngày 08/12. Thông tin sơ bộ cho thấy gói kích thích này sẽ được tài trợ một phần bởi 19.2 ngàn tỷ Yên từ lần bổ sung ngân sách thứ ba.

Nhật Bản công bố gói kích thích 708 tỷ USD

Để bảo vệ đời sống của người dân, gói kích thích này được thiết kế để duy trì việc làm và hoạt động kinh doanh, khôi phục nền kinh tế và phát triển cơ hội mới cho tăng trưởng như lĩnh vực xanh và kỹ thuật số”, ông Suga cho biết.

Ông nói thêm rằng gói kích thích sẽ bao gồm cả hỗ trợ cho cơ sở y tế và viện dưỡng lão, cũng như hỗ trợ thị trường việc làm và dòng tiền của doanh nghiệp.

Theo số liệu điều chỉnh được công bố vào sáng ngày 08/12, GDP Nhật Bản tăng trưởng 22.9% trong quý 3/2020 so với quý trước, qua đó cho thấy nền kinh tế đã hồi phục nhanh hơn dự báo trong quý 3. Tuy nhiên, số ca nhiễm trong những tuần gần đây có thể kìm hãm chi tiêu tiêu dùng – vốn là lực kéo đà hồi phục trong mùa hè. Nếu các thành phố ở Nhật Bản đẩy mạnh các biện pháp hạn chế tự nguyện để chống dịch, ảnh hưởng đến chi tiêu sẽ càng gia tăng.

Hiện tại, ông Suga đang đối mặt thách thức lớn là chứng tỏ bản thân có thể vừa duy trì thành công đà phục hồi của nền kinh tế, vừa kiểm soát được sự lây lan của virus trước khi vắc-xin Covid-19 được tiêm chủng rộng rãi.

Thất bại trong vấn đề này có thể đặt ông vào một danh sách dài các vị Thủ tướng Nhật Bản không có đủ sự ủng hộ trong nội bộ đảng để nắm quyền trong hơn 1 năm.

Khuyến khích tiêu dùng sẽ là một việc khó. Một chương trình kích cầu du lịch có tên Go To Travel mà ông Suga hậu thuẫn đã vấp phải sự chỉ trích, vì nhiều người cho rằng chương trình này có thể gia tăng sự bùng phát của Covid-19.

Trước gói kích cầu vừa được ông Suga công bố, Nhật Bản đã có hai gói kích cầu với tổng trị giá 2.2 ngàn tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế chống chọi Covid-19. Đó là hai gói kích cầu được thông qua khi cựu Thủ tướng Shinzo Abe còn cầm quyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả