menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Nam Trung

Nhân viên bán ô tô đếm tiền "trẹo tay” vì khách trả tiền mua xe theo từng bao tải

14 nhân viên đã được cử để kiểm đếm từng đồng xu do vị khách mang đến.

Một người đàn ông ở Trung Quốc mới đây đã mang 10 bao tải đựng tiền xu đến cửa hàng mua ô tô. Đây là toàn bộ số tiền anh ta sẽ chi ra để mua xe.

Mặc dù, số tiền xu rất nhiều, mất thời gian kiểm đếm song các nhân viên vẫn chiều khách. 14 nhân viên đã được salon ô tô cử ra, trực tiếp đếm từng đồng tiền xu cho đến khi đủ số tiền người đàn ông này phải trả cho việc mua ô tô.

14 người đã ròng rã làm việc trong nhiều tiếng đồng hồ, thậm chí đã có tình trạng mỏi và bị chuột rút tay vì việc đếm quá vất vả. Theo clip được chia sẻ, các bao tiền xu được đổ vào các chậu nhựa, sau đó nhân viên đi bao tay vào kiểm đếm từng đồng.

Nhân viên bán ô tô đếm tiền "trẹo tay” vì khách trả tiền mua xe theo từng bao tải
Số tiền xu được đổ ra rổ nhựa để đếm.

Sau khi đếm xong, xe mới sẽ được giao cho vị khách hàng giỏi tiết kiệm. Đến nay, chưa rõ tổng số tiền và lý do nào khiến ông có thể tích lũy được nhiều đồng xu như vậy.

Nhân viên bán ô tô đếm tiền "trẹo tay” vì khách trả tiền mua xe theo từng bao tải
Các nhân viên đeo bao tay đếm tiền xu.

Chuyện mang bao tải tiền xu đi mua ô tô không phải là hiếm ở Trung Quốc. Năm 2016, một người đàn ông ở Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã đưa bao tải gồm tiền xu và các tờ tiền giấy mệnh giá nhỏ để mua ô tô Toyota Land Cruiser Prado trị giá 58.000 USD (1,3 tỷ đồng).

Theo đó, các tờ tiền mà người này mang đến là 1 nhân dân tệ (3500 đồng), còn đồng xu nhỏ nhất là 1 hào. Người này là chủ một cửa hàng bán bột, anh đã tiết kiệm từ những đồng tiền nhỏ để tích lũy chờ đến ngày đủ mua ô tô. Người đàn ông chia sẻ các bao tải tiền quá nặng khiến chiếc xe chở tiền bị nổ lốp trong khi di chuyển.

Cửa hàng bán xe ôtô phải cử 4 nhân viên để đếm số tiền lẻ và họ phải mất 12 giờ mới hoàn thành công việc này. Trước đó, người đàn ông này từng bị các cửa hàng xe từ chối thanh toán bằng tiền lẻ. Nhiều ngân hàng cũng từ chối đề nghị đổi tiền mệnh giá nhỏ ra tiền mệnh giá lớn hơn.

Tuy nhiên, con số tiền xu lớn nhất được đưa đi mua ô tô là hồi năm 2019. Theo đó, một vị khách ở Giang Âm, Giang Tô, Trung Quốc đã mang 140.000 đồng xu đựng trong 81 túi để đi mua ô tô cho con gái.

Các đồng xu này được ông gom từ nhiều năm. Trước đó, các ngân hàng chỉ chấp nhận đổi mỗi lần một ít có nghĩa ông phải chia thành nhiều lần đổi rất phức tạp. Cho nên, người đàn ông này quyết định đem đến salon ô tô để trả khi mua xe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại