menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Nhẫn nhịn là chìa khóa dẫn đến thành công

Đối với một số người, nhẫn nhịn thường bị coi là nhu nhược, hèn nhát. Nhưng trên thực tế, nhẫn nhịn là một cách rèn giũa bản thân, là kết quả được đúc kết sau khi trải qua thử thách sóng gió, giúp con người tôi luyện ý chí để bình tĩnh hơn khi xử lý mọi chuyện, đối mặt với gian nan vẫn bình thản ung dung, bị chê hay được khen cũng không tự ti, không kiêu ngạo.

Bởi dẫu sao thì:

1. Có nhiều việc phải "NHẪN"

Đa phần khi phải nhẫn nại hay chịu đựng một việc gì, chúng ta sẽ cảm thấy thật thống k.hổ. Phải áp chế cơn lửa g.iận d.ữ bên trong mình quả thực không phải chuyện dễ dàng.

Nhưng thành công thường chỉ xuất hiện trong đời sau khi bạn đã nhẫn nại, kìm nén những nỗi thống kh.ổ mà người thường không thể chịu đựng được. Nhất quyết đừng từ bỏ khi bạn chỉ còn cách thành công một vài bước chân. Gặp chuyện phải nhẫn, làm việc phải lý trí, nhất định phải ghi nhớ điều này.

2. Có nhiều ham muốn phải "NHẪN"

Cuộc sống có quá nhiều cám dỗ như vật chất, danh vọng, địa vị, quyền lực luôn bủa vây quanh chúng ta. Nếu không thể nhẫn nhịn được trước những c.ám d.ỗ, mê hoặc đó, thì cuộc đời này ta sẽ chỉ mải miết chạy theo những vật ngoài thân mà thôi.

Đến khi tóc bạc da mồi, trầm tư ngẫm lại đoạn đời đã qua, ta mới hiểu mình đã thực sự đánh mất đi những gì, mới biết ta không còn đủ thời gian để theo đuổi những điều thực sự ý nghĩa cho sinh mệnh đời đời kiếp kiếp.

3. Có nhiều nỗi khổ phải "NHẪN"

Muốn bước tới thành công thì không có bí quyết nào khác ngoài 2 điều sau: Thứ nhất là phải kiên trì đến cùng, không bao giờ được từ bỏ. Thứ hai là khi nghĩ tới việc từ bỏ xin bạn hãy xem lại bí quyết thứ nhất!

Khi gặp khổ đau nhất định phải nhẫn nại. Nhẫn nại qua được bể khổ chính là vượt qua chính mình, cũng chính là trưởng thành lên. Chịu được kh.ổ thì mới biết trân quý hạnh phúc. Bước qua ngày mưa âm u mới thấy yêu thêm ngày chói chang nắng ấm vậy.

4. Có nhiều nỗi đau phải "NHẪN"

Kẻ mạnh mẽ không dễ rơi lệ, cũng không phải cõi lòng sắt đá, mà chính là người nuốt nước mắt mà chạy. Đôi mắt từng nhỏ lệ lại càng trong sáng hơn, trái tim từng nhỏ máu sẽ khiến tâm hồn thêm kiên cường.

Con b.ư.ớ.m xinh đẹp, có ngày bay lượn thỏa thích chính là vì chịu nỗi đ.au l.ột x.ác từ kén tằm. Lá trà có thơm, vị nước có ngọt chính là sau khi phải chịu nước sôi nóng bỏng. kỹ năng quản lý nhân sự

Chỉ một chút đau đớn mà bạn không thể nhẫn chịu được thì còn mong gì đến thành công đây? Thực sự trong đời có những nỗi đ.au phải nhẫn, có những sự tình phải dằn lòng, nuốt nước mắt vào trong.

5. Có nhiều lời phải "NHẪN"

Tục ngữ có câu: “Cơm có thể ăn hổ lốn, nhưng lời không thể nói bừa”. Điều này rất có đạo lý, họa từ miệng mà ra cũng chính là lý này. Có bao nhiêu người chỉ vì một lời nói mà trở thành kẻ dưng, chỉ vì một lời nói mà để thành công tuột khỏi tầm tay?

Vậy nên, có những lời buộc phải nhẫn, nếu bạn phân vân điều mình sắp nói có tổn thương người đối diện hay không, tốt nhất đừng nói ra làm gì.

6. Có nhiều cơn nóng giận phải "NHẪN"

Những người hay nóng gi.ận tức là tấm lòng họ chưa đủ rộng rãi để bao dung tất cả. Người không đủ bao dung sẽ không thể thành công. Muốn thành công thì phải kìm nén những cơn nóng gi.ận.

Không được tùy ý tức gi.ận, hay để người khác dễ dàng chọc gi.ận mình. Đắm mình trong sự tĩnh lặng là chìa khóa vàng giúp bạn mở cánh cửa đi tới thành công. Giữ được tĩnh khí cũng chính là sự tu dưỡng lớn nhất cuộc đời.

“NHẪN” - không phải là sự cam chịu, không phải h.è.n nh.át, cũng chẳng phải chịu nh.ục. Vậy nên, hãy “NHẪN ĐỂ THÀNH CÔNG”.

(Sưu tầm và biên soạn)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
2 Bình luận 30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại