menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Nhận định xu hướng của thị trường sau phiên phân phối đầu tiên- Bản tin 1/6

Thị trường có phiên rung lắc mạnh, thanh khoản thấp vào đầu phiên và nhanh chóng gia tăng khi áp lực bán mạnh vào gần giờ đóng cửa ATC -> Kết thúc Vnindex có 1 phiên điều chỉnh giảm -0.1% và KL cao hơn ngày trước đó. Kết hợp việc Vn30 giảm -0.8% -> Đây là 1 phiên phân phối đầu tiên của thị trường.

Phân phối là sự trao tay số lượng lớn cổ phiếu trong quan hệ cung cầu. Những phiên phân phối 1 và 2 thường điều xấu chưa quá đáng ngại -> Đa số thường vượt đỉnh cũ sau khi có những ngày phân phối đầu tiên. Thị trường chỉ đáng lo nếu liên tiếp có 4-5 phiên trong vòng 25 phiên gần nhất. Tất nhiên nhịp tăng này đang là sự phục hồi từ đáy sau khi giảm sâu trên 20% nên có thể chỉ cần vài phiên phân phối là sẽ làm thị trường nhanh chóng đảo chiều.

Vì vậy anh chị cần lưu ý kỹ vùng hỗ trợ của Vnindex 1260 - quanh mốc này và theo dõi biến động khối lượng ở ngày hôm nay, 1 phiên giảm KL quá lớn

-> Tiềm ẩn rủi ro. Kháng cự tâm lí sẽ là vùng 1300.

Về Cổ phiếu: (Liên hệ em để có cập nhật đủ nhóm ngành hàng ngày)

+Nhóm FullRoom - Đây là nhóm vẫn được đánh giá rất cao ở thời điểm hiện tại và qua là phiên điều chỉnh thứ 1-2 của chúng. Sức mạnh thì vẫn tốt nhưng vì phụ thuộc khá nhiều vào dòng vốn ngoại tham gia vndiamond nên cũng cần cân nhắc khi dòng vốn này tạm dừng không tham gia tiếp. REE thì đạt mốc chốt lời bớt 1/3-1/2 như chia sẻ rồi, hỗ trợ để kéo lệnh dừng lãi sẽ quanh 80. MWG đang tích nền khá chặt chẽ 2 phiên liên tiếp. FPT PNJ 2 CP này chỉnh mạnh nhất 2 ngày gần đây nhất là PNJ - do nước ngoài bán ròng hỗ trợ sẽ quanh vùng giá hiện tại tầm 113-114, theo dõi, ai chưa có muốn thăm dò có thể cân nhắc vùng này - nhớ là thăm dò. FPT ra tin chốt cổ tức hỗ trợ vùng 105-106 -> Có thể tạo ra tây cầm ở vùng giá hiện tại.
+Thủy sản: đây vẫn là nhóm tăng trưởng mạnh nhất thị trường ở thời điểm hiện tại và dự báo kqkd tích cực như chia sẻ với anh chị. VHC có ngày thứ 2 bán cổ phiếu quỹ khá êm đềm và cũng là 3 phiên biến động lớn dù đang ít hơn dần qua mỗi phiên. Chúng tôi vẫn đánh giá VHC đang ổn nếu tích nền siết vol chặt chẽ hơn nữa sẽ dễ tạo ra quai tại đỉnh của mẫu hình 2 đáy - do nó hơi lỏng nên vùng này tích chặt vậy sẽ là ổn hơn. Ai chưa có thì có thể thăm dò khi VHC đỏ lửa quanh vùng 100 còn chỉ gia tăng thêm vị thế khi vượt vùng 108 mà thôi. ANV vượt đỉnh rồi nên vận động là khá tốt, có thể kéo nền vùng này.
+ Dầu khí: Đa phần nhóm này có phiên giao dịch tích cực khi giá dầu tăng mạnh. Theo các báo cáo của các tổ chức lớn thì việc giá dầu kéo mạnh trong 2 tuần gần đây có thể là cú kéo cuối cùng việc TQ dần mở cửa trước khi điều chỉnh trở lại. TVI thì đánh giá với giá dầu diễn biến trên 100$ thì nhóm này sẽ cải thiện KQKD tất nhiên có độ trễ GAS BSR vẫn là 2 CP bộc lộ kqkd luôn vì neo theo giá dầu. Ở nhóm này như đánh giá từ đầu nhịp phục hồi chúng tôi vẫn thích dạng PVC PVS BSR PVD hơn cả -> Đa số các CP này phục hồi rất mạnh và cũng chạm gần vùng nền tảng đỉnh cũ PVC BSR vùng gần 27, PVS vùng 31...anh chị có thì có thể giảm tỉ trọng chốt lời khóa phần lợi nhuận, GAS hôm qua mới bật có thể hướng về vùng quanh 120 là đỉnh cũ.
Nhận định xu hướng của thị trường sau phiên phân phối đầu tiên- Bản tin 1/6

Hành động:

Thị trường đang ở vùng cũng tương đối nhạy cảm. TVI đánh giá vẫn nằm trong xu hướng tăng với 1 phiên phân phối - chưa có gì đáng lo, thật ra như chúng tôi đưa ra là vốn thích 1-2 phiên phân phối đầu tiên vì sau đó thị trường hay vượt đỉnh cũ. Tùy trạng thái tài khoản mà anh chị cần đưa ra chiến lược hợp lí. Anh chị liên hệ trực tiếp vào zalo của em để có thể đưa ra chiến lược cho từng người, nắm rõ hơn được trạng thái một số nhóm ngành khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Chứng Khoán và Đời Sống Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

53 Yêu thích
9 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại