menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tạ Duy Cường Pro

Nhận định về thị trường BĐS Thanh Hóa 2022

Thanh Hóa hiện tại đang được rất nhiều NĐT quan tâm và theo dõi sát sao với vai trò một NĐT cũng đang đầu tư và tìm hiểu thì Cường xin chia sẻ lại một số điểm mà cá nhân mình tìm hiểu được và đánh giá nó khá cao. Đây là quan điểm mang tính chất cá nhân mong được sự góp ý của anh chị.

Thứ nhất: Thanh Hoá được quy hoạch thành cực thứ 4 của tứ giác kinh tế của Miền Bắc gồm Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng và Thanh Hoá. Đến năm 2030 tỉnh sẽ trở thành tỉnh công nghiệp và sánh ngang với 3 tỉnh thành còn lại. Có 5 thành phố, cao tốc Bắc Nam, sân bay Sao Vàng là sân bay quốc tế. Thanh Hóa là 1 ttrong 5 tỉnh có được chính sách phát triển đặc thù riêng .
Thứ hai: Đây là tỉnh có dân số đông thứ 3 cả nước, có nguồn lao động trẻ và dồi dào là điểm đến của rất nhiều Đại Bàng đến làm tổ như: Siêu thị Aeone Mall, Foxconn,... Flamingo, Vingroup, Sun Group, T&T. ORG, FLC… đang triển khai các dự án quy mô hàng nghìn tỷ, khiến xứ Thanh trở thành điểm đến mới của giới đầu tư.

Thời gian qua, làn sóng đầu tư vẫn đang đổ bộ mạnh mẽ vào Thanh Hóa. Các dự án có số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng từ các "ông lớn" như Flamingo, Sun Group, Vingroup, FLC, TNG... nối nhau khai phá thị trường. Các doanh nghiệp phân bổ đều quỹ đất tại các khu vực từ thành phố Sầm Sơn, thành phố Thanh Hoá, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa, huyện Như Thanh, huyện Thọ Xuân...đi vào TH khảo sát vừa rồi mình thấy rất nhiều dự án lớn đang triển khai như một đại công trường vậy rất bất ngờ.

Thứ ba: Thanh Hoá là tỉnh có diện tích đứng thứ 5 cả nước và có đủ mọi thứ như 1 quốc gia thu nhỏ như Cao tốc Bắc Nam, Đường Quốc lộ 1A, Đường Hồ Chí Minh, Đường Ven biển,Cảng Biển nước sâu Nghi Sơn, Sân bay Quốc tế Thọ Xuân, đường biên giới Việt Lào với của khẩu Na Mèo, có các đảo lớn ở Nghi Sơn, có Hạ Long trên cạn ở Bến En...

Năm 2022 TH có 38.000 tỷ vốn đầu tư công cần phải chi tiêu, với số tiền này trong 2021 nó đã tồn lại 10 mấy nghìn tỷ Thanh hoá vốn đầu tư công lớn tốp đầu cả nước. Thậm chí các huyện của Thanh Hóa đang bị áp chỉ tiêu cần phải tiêu tiền. Hầu hết các tỉnh Viện quy hoạch trực thuộc sở xây dựng, nhưng đối với Thanh Hóa nó thuộc diện độc lập và ngang hàng với sở xây dựng, tỉnh lớn nên quy mô phòng ban đã thay đổi rất nhiều. Hầu hết các huyện và TP TH đang đặt hàng Viện quy hoạch để vẽ tuyến đường mở mới để chi tiêu Ngân sách đầu tư công này.

1 vùng đất liên tục được mở mới nhiều như vậy thì hạ tầng sẽ liên tục thay đổi, thay đổi nền kinh tế và kéo theo BĐS thay đổi và còn rất nhiều dư địa tăng giá và cơ hội đầu tư ở đây. Cơ hội đầu tư ăn theo hạ tầng là rất lớn. Đi vào khảo sát mình thấy hạ tầng làm rất kinh khủng đâu đâu cũng thấy làm đường.

Thứ tư: Quỹ đất ở đây còn nhiều và còn rất rẻ, với khoảng cách chỉ hơn 100 Km khi cao tốc hoàn thành chỉ mất hơn 1h đồng hồng hồ là có thể di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vào Thanh Hoá, thực tế thì cuối nắm 2020 và đầu năm 2021 Thanh Hoá đã hút 1 lượng tiền khủng khiếp từ phía Bắc vào tạo nên cơn sốt hồi tháng 2,3,4 năm 2021 vừa qua gần HN và các tỉnh phía bắc nên dòng tiền đổ về rất lớn và có nhiều câu chuyển để kể . Qũy đất và nguồn lao động lớn sẽ là điều kiện rất lớn để thanh hóa thu hút được các nguồn vốn từ nước ngoài và trong nước để phát triển công nghiệp điều mà mình nghĩ TH đang có lợi thế lớn.
Thứ năm: Thanh Hoá cũng là quê của Đương kim Thủ tướng chính phủ. Lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ này toàn thế hệ 7x với năng lực được đánh giá cao phù hợp để đưa Thanh Hoá bay cao bay xa.

THIÊN THỜI _ ĐỊA LỢI _ NHÂN HÒA

.......................................

Nhận định cá nhân mình thấy BĐS Thanh Hóa vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển, đây chỉ là những giai đoạn đầu tiên để phát triển về cơ sở hạ tầng rồi mới đi phát triển về kinh tế xã hội. Nó sẽ khá giống với QN 2018 khu hạ tầng phát triển và hoàn thiện kinh tế vã xã hội cứ thế đi lên rất mạnh mẽ. Giá bđs TH vẫn còn khá mềm anh chị có thể chọn những nơi có hạ tầng để đầu tư và tầm nhìn 3-5 năm là rất tốt. Quan điểm cá nhân nhé anh chị. Cũng tùy vùng nên anh chị nếu đầu tư nên đi khảo sát kĩ nhé.

.#Cuonginvest.#Sharekeobds

Cường Invets - Tư vấn đầu tư BĐS cá nhân

SĐT: 0365057900

FB: https://www.facebook.com/nguoi.duatin.75

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tạ Duy Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại