menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Nhận định thị trường tuần 21/3 - 25/3: Tiếp tục giằng co, sự chú ý hướng về nhóm ngân hàng

Thị trường kết thúc tuần giao dịch ngày 18/3 với việc các quỹ ETF đã cơ cấu xong danh mục trong quý 1, nhìn chung không có sự biến động lớn ở các nhóm cổ phiếu được các quỹ ETF “review” cũng như ở rổ cổ phiếu VN30 khi hợp đồng phái sinh đáo hạn. Chỉ số VN-Index có sự phục hồi nhẹ lên vùng 1.470 khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.440 điểm, đây là ngưỡng hỗ trợ rất quan trọng trong giai đoạn này mà chúng tôi thường xuyên nhắc đến.

Trong tuần qua, FED cũng đã chính thức nâng lãi suất thêm 0,25%, đưa lãi suất lên vùng 0,25 – 0,5%. Mức tăng này đúng như dự báo của các chuyên gia và tổ chức tài chính đã đưa ra trước đó, chính vì vậy việc Fed tăng lãi suất không ảnh hưởng quá nhiều đến thị trường chứng khoán Mỹ và giúp giải tỏa tâm lý cho nhà đầu toàn cầu. Theo đó, các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng phục hồi tương đối tốt trong tuần qua và chỉ số DJ chính lức lấy lại được ngưỡng 34.700 điểm.

Trở lại thị trường chứng khoán trong nước, tuần qua chứng kiến sự phân hóa rất lớn ở các nhóm cổ phiếu khi đà tăng nhóm hàng hóa cơ bản như DGC, DPM, DCM, CSV…và nhóm vận tải, cảng biển như HAH, GMD…bắt đầu chửng lại khi nhà đầu tư tiến hành chốt lời. Nhóm cổ phiếu ngân hàng cho thấy sự xu hướng tích lũy rất tốt và đây có thể sẽ là nhóm cổ phiếu sẽ dẫn dắt đà phục hồi của thị trường trong tuần tới. Các cổ phiếu ngân hàng chúng tôi đã khuyến nghị mua vào trong tuần rồi tiếp tục cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh như CTG, MBB… Ngoài ra, một số cổ phiếu khác cũng cho thấy tín hiệu tích cực và nhà đầu tư nên quan tâm như BID, VCB, OCB, VIB.

Có lẽ nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép đã làm nhà đầu tư thất vọng nhất trong tuần rồi khi có sự điều chỉnh tương đối sâu và chưa cho thấy tín hiệu phục hồi vững chắc. Song song đó, nhóm cổ phiếu bán lẻ mang lại cảm xúc lẫn lộn cho các cổ đông khi FRT vẫn đang tìm đỉnh trong khi MWG, PNJ thì rơi vào trạng thái “sideway down”. Tương tự nhóm bán lẻ, bất động sản cũng có sự phân hóa rõ nét và mọi sự chú ý của chúng tôi đổ dồn vào 2 mã có giao dịch tích cực nhất là NLG và NVL.

Cuối cùng, chúng tôi luôn dành sự chú ý cho nhóm cổ phiếu bất động sản Khu công nghiệp và đây sẽ là nhóm cổ phiếu chúng tôi theo đuổi cho cả năm 2022, trong đó bộ đôi NTC và SIP phù hợp với chiến lược mua tích lũy; SZC, LHG, IDC sẽ phù hợp với các nhà đầu tư ưa thích trading.

Bước vào tuần giao dịch mới, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong vùng 1.440 – 1.500, chính vì vậy việc kiểm soát tỷ trọng cổ phiếu hợp lý ở mức 70-100% bằng tiền, hạn chế margin sẽ là mấu chốt để kiểm soát rủi ro và giúp nhà đầu tư tránh được những cú giảm bất ngờ. Chúng tôi vẫn ưa thích chiến thuật “Hit and Run” trong giai đoạn này: chốt lời khi cổ phiếu tăng 7-10% và sẽ canh mua lại khi giá điều chỉnh về vùng hợp lý.

KHUYẾN NGHỊ TRONG TUẦN:

Canh mua: nhóm bank (CTG, BID, VCB, MBB, OCB)

Mua tích lũy: NTC, SIP, DHC

Chốt lời: DPM, DCM, CSV

Nắm giữ: DGC, VPB, NLG, NVL, MWG

Quan sát chờ điểm mua: HPG

Đây là quan điểm của Cộng đồng nhà đầu tư NextGen. Để biết thêm chi tiết vui lòng truy cập https://nextgencapital.vn/ hoặc SĐT: 0901660123

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả