menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/3: Dòng tiền sẽ quan tâm đến nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Với xu hướng dòng tiền nội chảy vào nhóm Mid-cap và khối ngoại tiếp tục bán ròng, VN-Index nhiều khả năng vận động tích lũy trong vùng 1.160-1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/3.

Đi ngang, trong khi độ rộng vẫn tích cực nhiều khả năng sẽ tiếp diễn

CTCK MB (MBS)

Thị trường tiếp tục dao động trong vùng tích lũy sang tuần thứ 3 và dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Điểm tích cực là độ rộng thị trường vẫn khả quan và dòng tiền tiếp tục tăng lên.

Về xu hướng, việc chỉ số đi ngang trong khi mặt bằng cổ phiếu đi lên là dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe. Do vậy, kịch bản để chỉ số đi ngang, trong khi độ rộng vẫn tích cực nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Chờ các nhịp điều chỉnh để tích lũy và dần nâng tỷ trọng

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy áp lực cung giá cao đang gây ra lực cản cho đà hồi phục của thị trường và khả năng mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn còn để ngỏ.

Mặc dù vậy, xu hướng tăng hiện vẫn đang đóng vai trò chủ đạo nên chúng tôi cho rằng đây chỉ là một nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, chờ các nhịp điều chỉnh để tích lũy và dần nâng tỷ trọng trở lại cho vị thế ngắn hạn, đặc biệt trong kịch bản VN-Index quay xuống vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.100-1.110 điểm

Dòng tiền sẽ quan tâm đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu ở bên dưới vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm trong những phiên kế tiếp. Biến động của thị trường thế giới vẫn sẽ là yếu tố tác động đến diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam.

VN-Index dự kiến vẫn sẽ dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Dòng tiền sẽ quan tâm nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục xuống mức 50%.

Có thể thực hiện các hoạt động trading tại các điểm cận trên và dưới mà chúng tôi đề cập ở trên.

Dòng tiền nội chảy vào nhóm Mid-cap

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền phân hóa chảy vào một số nhóm ngành khi chỉ có 12/19 ngành tăng điểm. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước và độ rộng thị trường tích cực cho thấy, dòng tiền đầu tư đang chảy về nhóm Midcap trong phiên giao dịch hôm nay. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Với xu hướng dòng tiền nội chảy vào nhóm Mid-cap và khối ngoại tiếp tục bán ròng, VN-Index nhiều khả năng vận động tích lũy trong vùng 1.160-1.200 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại