menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thảo Nguyên SimpleInvest Pro

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

Kể từ phiên tạo đáy vào thứ 4 ngày 16/11 vừa rồi, thị trường đã hồi phục hơn 100 điểm từ vùng điểm 870. Tuy nhiên, đến phiên giao dịch hôm nay, thị trường đã đóng cửa với những phiên rung lắc cực mạnh.

I. Diễn biến thị trường Việt Nam những ngày vừa qua

- Đặc biệt là trong phiên giao dịch ngày 22/11, ở phiên buổi sáng, hàng loạt cổ phiếu chứng khoán BĐS đều tăng mạnh và NVL bắt đầu có tín hiệu giải cứu với hơn 128 triệu cổ phiếu khớp lệnh giá sàn, tưởng chừng thị trường đã có 1 phiên bùng nổ theo đà với khối lượng khớp lệnh lên đến gần 1 tỷ cổ phiếu và VNINDEX tăng hơn 25 điểm, tương đương biên độ tăng 1.5%, 1 phiên chuẩn của bùng nổ theo đà. Nhưng mọi việc đã diễn ra không giống như kịch bản, khi đóng phiên giao dịch buổi sáng ngày 22/11, NVL bất ngờ bị bán một cách đột ngột trở lại. Không những vậy, các cổ phiếu tăng nóng trong thời gian qua ở các nhóm ngành BĐS, Chứng khoán, Thép như CEO lãi hơn 70%, TNG lãi hơn 45%, SHS lãi hơn 60%... đã có phiên thứ 5 tăng giá kể từ khi tạo đáy cũng có dấu hiệu bị chốt lãi mặc dù những cổ phiếu này đã rất khỏe và có mức sinh lợi vô cùng ấn tượng. Đây cũng chính là những cổ mà hệ thống SimpleInvest đã khuyến nghị trong bài báo: Sóng tăng thập kỷ đăng trên 24HMONEY vào tuần trước.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

- Theo lịch sử thống kê cho thấy, qua các giai đoạn biến động, thị trường giảm sâu thì các cổ phiếu sẽ phục hồi cực mạnh từ vùng đáy, ít nhất đều trần tím từ 3 đến 5 phiên. Chúng ta có thể thống kê lại lịch sử giao dịch giai đoạn 2012 hay 2020 thời dịch Covid, sau khi hồi phục, thị sẽ trần tím 3 đến 5 phiên vì khi giảm quá sâu thì hồi phục cũng ít gặp lực cản. Nhưng khi tăng mạnh đến phiên thứ 5 thì chạm những kháng cự mạnh MA20, xu hướng cổ phiếu sẽ có nhịp rung lắc điều chỉnh.

- Từ đây thị trường sẽ gặp 2 lực cung lớn:

+ Một là lực cung từ những nhà đầu tư bắt được đáy, đã có mức lợi nhuận 25% trở lên, phần thưởng xứng đáng cho tinh thần gan dạ và dự đoán đúng nhịp đáy của thị trường.

+ Lực cung thứ 2 là đến từ các nhà đầu tư đang lỗ phía trên, sau khi cổ phiếu của họ bớt lỗ, họ có xu hướng bán đi cắt lỗ khi mức lỗ giảm bớt.

- Từ đó dẫn đến nhịp điều chỉnh của thị trường là hoàn toàn hợp lý. Vậy câu hỏi là thị trường sẽ điều chỉnh đến đâu, và hành động như thế nào? Nên mua hay bán khi thị trường điều chỉnh?... Hôm nay, SimpleInvest sẽ đồng hành cùng anh chị nhà đầu tư để giải đáp những vấn đề trên.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"
Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

II. Tình hình Vĩ mô - Chứng khoán Thế giới

- Bối cảnh vĩ mô hiện tại cho ta thấy bức tranh vô cùng tốt đẹp từ các thị trường chứng khoán quốc tế. Chúng ta thấy được câu chuyện chỉ số Dow Jones đại diện cho thị trường Mỹ đang giao dịch quanh mốc 34000 điểm, chỉ còn cách vùng đỉnh cao nhất mọi thời đại được thiết lập cuối năm 2021 7% nữa mà thôi. Việc thị trường Mỹ hồi phục mạnh là do chính sách tăng lãi suất đã kiềm chế được lạm phát giảm mạnh và chỉ còn 2 đợt tăng lãi suất tiếp theo vào tháng 12 và năm sau nên việc tăng lãi suất sẽ không còn tạo áp lực lên thị trường Mỹ cho đến năm 2023.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

- Thị trường người anh em liền kề về mặt địa lý là chứng khoán Trung Quốc cũng cho thấy mức tăng khá ấn tượng kể từ cuối tháng 10 với hàng loạt dự án bất động sản được cứu thông qua các gói hỗ trợ bình ổn trái phiếu 30 tỷ USD, điều này đã giúp thị trường này tăng 20% kể từ đáy và tích lũy chờ những thông tin tiếp theo từ việc nới lỏng phong tỏa Covid. Khi các thông tin này được công bố, thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ lập đỉnh mới.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

III. Kịch bản nào cho Thị trường chứng khoán Việt Nam những phiên tiếp theo?

- Vì Việt Nam hiện tại áp dụng chiến lược toàn cầu hóa, kim ngạch xuất khẩu hiện tại của Việt Nam giao dịch mạnh mẽ, chủ yếu với thị trường Trung Quốc và Mỹ nên SimpleInvest sẽ nghiên cứu chủ yếu 2 thị trường chứng khoán này, vì khi mua bán trao đổi hàng hóa với các thị trường phát triển như Trung Quốc và Mỹ thì Việt Nam cũng sẽ phát triển về mặt kinh tế hơn.

=> Với việc dòng tiền bắt đáy nhập cuộc vào phiên thứ 4 ngày 16/11 tuần trước thì SimpleInvest đã đánh giá rằng vùng 870 sẽ là đáy trung dài hạn trong vòng 1 năm tới. Vậy thì hiện tại, thị trường Việt Nam sẽ điều chỉnh đến đâu và các kịch bản nào có thể xảy ra? SimpleInvest dự kiến sẽ có 2 Kịch bản diễn ra với thị trường trong vòng 1 đến 2 phiên giao dịch tới:

*KỊCH BẢN 1: Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang và không phá vỡ vùng đáy 940

- Với kịch bản này, thị trường sẽ giống giai đoạn đầu năm 2019, sau khi tạo đáy thành công và tăng được 1 khoảng thời gian sẽ tích lũy đi ngang, sau đó tiếp tục tăng.

- Vậy, khi thị trường tích lũy giữ vững trên 940 điểm thì lượng hàng bắt đáy T+ vào thứ 2 về sẽ không phá vỡ mốc này mà tích lũy đi ngang kèm vol thấp dần, có phiên test cung diễn ra thì chúng ta sẽ giải ngân ở phiên test đó.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

*KỊCH BẢN 2: Trường hợp xấu hơn là Vnindex sẽ test về vùng đáy 900, tạo mô hình đáy W

- Với mô hình này, thị trường sẽ đi lên bền vững hơn và có dạng đáy sau cao hơn đáy trước. Nếu xảy ra kịch bản này thì chúng ta sẽ canh bắt khi chạm về vùng 900 đến 910 điểm.

Nhận định thị trường ngày 24-25/11: Sóng tăng "lớn nhất thập kỷ"

IV. Danh mục cổ phiếu tiềm năng

=> Vậy dòng cổ phiếu nào sẽ tiềm năng và chiến lược của SimpleInvest sẽ giải ngân vào những nhóm ngành, cổ phiếu nào?

- Với chu kỳ từ đáy đi lên thì những cổ phiếu thuộc các ngành có kết quả kinh doanh xấu, thậm chí là có KQKD âm thì sẽ hồi phục tốt hơn vì đầu tư cổ phiếu là đầu tư cho tương lai, những yếu tố xấu đã phản ánh xong hết qua giá cổ phiếu trong thời gian qua nên tương lai sẽ dần hồi phục trở lại. Còn những doanh nghiệp tốt do chu kỳ kinh doanh 2 năm qua đã hưởng lợi từ Covid như nhóm Cảng biển, nhóm Phân bón, Bán lẻ... thì sắp tới sẽ gặp khó khăn vì chu kỳ tốt nhất đã thể hiện qua năm 2020 và 2021.

- Từ đó, SimpleInvest sẽ tập trung các dòng cổ phiếu đang điều chỉnh mạnh như:

+ Thép: HSG,NKG

+ BĐS: CEO, DIG

+ Dầu khí: PVD

+ Chứng khoán: SHS

+ Thủy sản: ANV

=> Bài phân tích dự kiến các Kịch bản có thể diễn ra tiếp theo của thị trường và hướng hành động cho từng kịch bản. Cụ thể về diễn biến chính xác của thị trường và hành động Mua/Bán các cổ phiếu sẽ được SimpleInvest cập nhật đến cộng đồng Nhà đầu tư trực tiếp và realtime trong phiên giao dịch, quý anh/chị nhà đầu tư có nhu cầu được hỗ trợ hiệu quả hơn vui lòng liên hệ đội ngũ SimpleInvest.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG, CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

34.75

-0.55 (-1.56%)

Biểu đồ mã ANV

22.90

-0.50 (-2.14%)

Biểu đồ mã CEO
Xem thêm Xem thêm
52 Yêu thích
99 Bình luận 137 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại