menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Nhận định thị trường ngày 22/2: VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.512 điểm

YSVN dự báo thị trường có thể tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Agriseco cũng cho rằng VN-Index có thể tiếp tục tăng nhẹ, một vài rung lắc có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận vùng cản 1.520 điểm.

Một vài rung lắc có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận vùng cản 1.520 điểm

(Công ty Chứng khoán Agribank - Agriseco)

VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tuần khi tăng 6 điểm (0,4%) lên mốc 1.511 điểm. Đà tăng được củng cố khi xuất hiện tín hiệu từ dòng tiền vào giúp thanh khoản vượt mức trung bình 20 phiên liền kề. Tổng giá trị giao dịch trong phiên được ghi nhận đạt hơn 23.400 tỷ đồng. Thị trường hôm nay cũng chứng kiến sự bứt phá của nhiều nhóm ngành, trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản và dầu khí. Ngược lại, nhóm cổ phiếu thép lại chịu sự điều chỉnh nhẹ do áp lực chốt lời gia tăng tại vùng cản.

Nhận định thị trường ngày 22/2: VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.512 điểm
Đánh giá của các công ty chứng khoán về thị trường ngày 22/2

Dự báo cho phiên ngày mai, Agriseco nhận định VN-Index có thể tiếp tục tăng nhẹ, một vài rung lắc có thể xảy ra khi chỉ số tiệm cận vùng cản 1.520 điểm. Do đó, khuyến nghị nhà đầu tư nên chốt lời từng phần những mã có mục tiêu ngắn hạn tại vùng cản này và tiếp tục nắm giữ các mã cổ phiếu có mục tiêu trong trung và dài hạn.

Xu hướng ngắn hạn có thể tích cực hơn nếu VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.515 – 1.520 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên. Điểm tích cực là độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá, và nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ là động lực chính giúp VN-Index tăng điểm. CTCK cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường có thể trở nên tích cực hơn nếu VN-Index vượt qua vùng kháng cự 1.515 – 1.520 điểm (vùng đỉnh tháng 11/2021 và tháng 2/2022), kèm thanh khoản cải thiện.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.505 – 1.510 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.515 – 1.520 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thị trường có triển vọng bứt phá khỏi vùng tích lũyđể hướng về mức đỉnh cũ 1.536 điểm

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường trong nước duy trì đà tăng sau 3 tuần tăng liên tiếp, thanh khoản được cải thiện khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ tiếp tục tăng tốc, trong khi độ rộng ở nhóm VN30 cũng đã hồi phục về mức cân bằng. Bên cạnh đó, đà tăng của thị trường còn được hỗ trợ từ hoạt động mua ròng của khối ngoại. Với diễn biến như hôm nay, thị trường có nhiều khả năng sẽ bứt phá khỏi vùng tích lũy kéo dài hai tuần vừa qua và tiến về mức đỉnh cũ 1.536 điểm.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HoSE đạt 22.00 tỷ đồng, cao hơn so với phiên cuối tuần trước và cũng cao hơn so với mức bình quân cả tuần trước (19.600 tỷ đồng). Tổng cộng có 737 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 659 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó

Tóm lại, thị trường vẫn đang trong nhịp phục hồi sideway-up và có nhiều triển vọng bứt phá khỏi vùng tích lũy suốt hai tuần vừa qua để hướng về mức đỉnh cũ 1.536 điểm khi nhóm cổ phiếu trụ phiên này đã tích cực hơn. Dòng tiền vào thị trường đang tăng dần nhưng chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu nhỏ khi đà phục hồi đã lấy lại hơn 1/2 mức giảm ba tuần liên tiếp hồi đầu năm 2022.

MBS cho rằng thị trường đang có sự phân hóa khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt lần lượt được luân phiên sử dụng, chẳng hạn như nhóm cổ phiếu chứng khoán ở phiên này. Do vậy nhà đầu tư nên kiên trì với danh mục đã chọn, hạn chế đua giá cao trong phiên tăng mạnh. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới và dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ sẽ là xu hướng chủ đạo.

VN-Index có thể nối tiếp đà tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường khởi đầu tuần mới khá thuận lợi trong bối cảnh tình hình quốc tế vào cuối tuần qua tương đối êm đềm và chưa xảy ra sự kiện gì lớn. Đáng chú ý là thanh khoản trong phiên hôm nay đã vượt qua mức trung bình 20 phiên sau bốn tuần liên tiếp dưới mức này. Điều này cho thấy là dòng tiền đang có sự quay trở lại thị trường để tìm kiếm các cơ hội đầu tư.

Với diễn biến khá tích cực này thì công ty chứng khoán kỳ vọng trong phiên giao dịch tiếp theo 22/2, VN-Index có thể nối tiếp đà tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là vùng kháng cự trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Các nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước Tết trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng giá 1.530-1.550 điểm trong các phiên tới.

Quá trình thăm dò cản có thể tiếp diễn trong phiên tiếp theo

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường tiếp tục có nỗ lực hồi phục và kiểm tra vùng cản. Hiện tại, nhà đầu tư vẫn đang tranh thủ chốt lời ngắn hạn khi thị trường tăng điểm, thể hiện qua thanh khoản tăng với thân nến hẹp dẫn đến diễn biến tranh chấp tại vùng cản.

Điểm tốt trong phiên là thị trường nhìn chung vẫn duy trì tại vùng giá xanh nên quá trình thăm dò cản có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, vùng quanh 1.512 điểm đối với VN-Index và vùng gần 1.540 điểm đối với VN30-Index. Tuy nhiên nhà đầu tư vẫn cần lưu ý áp lực chốt lời đang gây khó khăn cho thị trường.

VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể tiếp tục đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, dòng tiền vẫn có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu cải thiện cho thấy dòng tiền có thể sẽ sớm lan tỏa đều các nhóm cổ phiếu ở những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn và công ty cứng khoán kỳ vọng VN-Index có thể sớm vượt mức 1.512 điểm và quay trở lại mức đỉnh cũ 1.535 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.63

+7.05 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại