menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán ngày 16/8: "Đối diện với thử thách tại vùng 980"

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/8/2019...

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 16/8/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/8, VN-Index tăng 10,47 điểm lên 979,38 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,32 điểm xuống 101,66 điểm.

Thị trường dự báo sẽ bình ổn trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự báo sẽ bình ổn trở lại và chuyển sang trạng thái biến động hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên cuối tuần. Vn-Index sẽ gặp kháng cự tại 980-983 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, sau biến động mạnh trong phiên ATC ngày hôm nay, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh vào đầu phiên kế tiếp, trước khi tăng điểm trở lại.

Về diễn biến các nhóm ngành, các nhóm ngành đã giảm mạnh trước đó như bất động sản khu công nghiệp, nhóm cổ phiếu Viettel, cảng biển… đang có dấu hiệu hồi phục trở lại và dự kiến sẽ có diễn biến khởi sắc trong phiên cuối tuần. Nhóm ngân hàng và dầu khí cũng được kỳ vọng sẽ có nhịp tăng điểm ngắn trong những phiên tới. Các cổ phiếu trong rổ VN30 có thể gặp áp lực rung lắc trong nửa đầu phiên mai nhưng xu hướng tăng của nhiều của phiếu như VJC, VIC, FPT, MWG, REE… vẫn đang khá tích cực.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán chốt lời một phần danh mục tại các phiên tăng điểm của thị trường. Hoạt động mua lại các vị thế đã bán hoặc mở vị thế mua mới chỉ nên thực hiện trong các phiên thị trường giảm điểm và thực hiện giải ngân tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu".

Cơ hội đầu tư dài hạn sẽ ngày càng hiện hữu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường đã thể hiện được sức mạnh của nền tảng tích lũy tin cậy trong phiên hôm nay trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu chao đảo VNINDEX vẫn đóng cửa tăng mạnh và có một phiên hồi phục mạnh mẽ. VNINDEX đang giao động trong kênh tích lũy 4 tháng (vùng 950-1000) và HNXINDEX cung đang trong trạng thái tích lũy chặt chẽ dài hạn.

Thị trường đang tích lũy đủ lâu và đủ chặt chẽ để có thể bùng nổ, trạng thái tích lũy kéo dài hơn 1 năm qua và giai đoạn hiện tại gần như là giai đoạn cuối của quá trình tích lũy, đặc trưng của giai đoạn này là các cổ phiếu sẽ phân hóa dần và sẽ phân tách thành các dòng có đường đi riêng, cơ hội đầu tư dài hạn sẽ ngày càng hiện hữu và dễ nhận biết.

Trên thực tế thời gian qua có rất nhiều cổ phiếu bùng nổ và đi lên bất chấp VNINDEX hay HNXINDEX vẫn đang giao động trong kênh 950-1000 (như VCB, FPT, MWG, PNJ....) và phần lớn các cổ phiếu trụ cột khác cũng đang có nền tảng tích lũy dài hạn đẹp. Các cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt và tăng trưởng ổn định nên được ưu tiên xem xét mua dài hạn bởi quá trình tích lũy kéo dài của thị trường chung đến thời điểm hiện tại đã đủ tin cậy để có thể giải ngân mua vào với mục tiêu nắm giữ trung dài hạn.

Thị trường đang tích lũy tốt tuy nhiên lo ngại về những diễn biến xấu của kinh tế toàn cầu (và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung) nên chưa thể bùng nổ ngay, nhưng trạng thái tích lũy hiện tại đang tạo ra cơ hội mua dài hạn rất tốt. Chiến lược chúng tôi đề xuất là hạn chế giao dịch ngắn, ưu tiên giải ngân dần với mục tiêu nắm giữ trung dài hạn".

Đối diện với thử thách tại vùng 980

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index được hỗ trợ nhanh và tạo 2 đáy gần đường MA(200) nên xu hướng tiêu cực đang tạm thời được hãm lại. Chỉ số sẽ đối diện với thử thách tại vùng 980 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù dấu hiệu tiêu cực đã được hãm lại nhưng nhà đầu tư vẫn cân nhắc giữ tài khoản ở mức an toàn và chờ mở rộng danh mục nếu thị trường tiếp tục được hỗ trợ mạnh trong thời gian gần tới".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại