menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Loan Thảo Stock Pro

Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023

Kết phiên giao dịch ngày 8/9 chỉ số tiếp tục có phiên rung lắc giảm nhẹ, do áp lực chủ yếu đến từ các cổ phiếu họ VIN, còn lại đa phần các cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ thuộc nhóm midcap vẫn duy trì đà tăng khá tốt như: KCN, Phân Bón, Cản Biển.... kết phiên thị trường giảm 0.13% về vùng 1241 điểm, độ rộng thị trường không có sự chênh lệch quá nhiều giữa số mã cổ phiếu tăng và giảm khi có 254 mã tăng và 252 mã giảm.

Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
(Diễn biến dòng tiền ngày 8/9/2023)
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
(Cổ phiếu nhà họ VIN tác động vào đà giảm của thị trường)
Tín hiệu kỹ thuật: Như các kịch bản trước đó mình đã chia sẻ với nhau, việc thị trường có các phiên tăng liên tục chạm lại vùng cản quanh 124X-1250 nên có sự test lại hoặc hấp thụ lại để xử lý cung, thì đà lên phía sau sẽ bền hơn, do đó các nhịp rung lắc ngắn hạn 1-2 phiên vừa rồi là trạng thái cần thiết, vùng hỗ trợ hiện tại cho thị trường vẫn quanh 1210-1220, nếu test lại vẫn duy trì trên biên này cá nhân e đánh giá vẫn ổn, mình sẽ tiếp tục tập trung vào từng cổ phiếu cụ thể hơn, đoạn này đa phần các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ, được kì vọng về sự phục hồi KQKD đều có sự vận động tốt và khỏe hơn thị trường, do đó mình sẽ tiếp tục nắm giữ và có thể gia tăng, mua mới khi cổ phiếu test lại hoặc tạo nền giá ngắn.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
(Biểu đồ kỹ thuật của VNINDEX)

Tín hiệu kỹ thuật và cập nhật thông tin từng nhóm ngành cổ phiếu:

+ Câu chuyện nhóm Khu Công Nghiệp: Đây cũng thuộc nhóm cổ phiếu đoạn rồi mình có chia sẻ với nhau, khi có nhiều thông tin hỗ trợ từ việc tổng thống BIDEN qua thăm Việt Nam, đến dòng vốn FDI phục hồi trở lại, làn sóng dịch chuyển sản xuất của các nước, Việt Nam là cái tên được lựa chọn, khi vị trí giao thương thuận lợi, kinh tế, vĩ mô ổn định, chi phí nhân công giá rẻ..... Đó cũng là lí do giúp nhóm này thu hút được dòng tiền, đặc biệt những cổ phiếu đã có quỹ đất sẵn sàng cho thuê sẽ được lợi thế hơn. Do đó anh/chị đã có cổ phiếu tiếp tục duy trì nắm giữ.
+ Tín hiệu kỹ thuật các cổ phiếu: KBC kì vọng tiến về lấp GAP UP quanh 37X, nếu lực cung được hấp thụ tốt sẽ hướng về 38-40, chặn lãi lên vùng 34 tiếp tục nắm giữ, VGC có phiên bật tuy nhiên tạo râu nến trên, nhưng đi kèm volume không lớn chưa phải vấn đề đáng ngại, nếu cổ phiếu tích lũy lại biên 48-50X kèm volume thấp cân nhắc các vị thế mới hoặc gia tăng thêm được, kì vọng hướng về 55-60. IDC chặn lãi lên vùng 47 tiếp tục nắm giữ, kì vọng hướng về cản quanh 55-60.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
+ Câu chuyện nhóm Xuất Khẩu: Kỳ vọng sẽ có sự phục hồi vào giai đoạn các tháng cuối năm, số liệu vĩ mô tháng 8 trả về xuất khẩu chúng ta kì vọng đã tạo đáy và qua giai đoạn khó khăn nhất, ngoài ra vào cuối tuần thông tin về CPI của Trung Quốc phục hồi lại, giúp Trung Quốc thoát khỏi tình trạng giảm phát, đây cũng là thông tin tốt, khi Trung Quốc cũng là một đối tác thương mại lớn của chúng ta, nên nếu nền kinh tế nước này có sự phục hồi khởi sắc lại, kích thích nhu cầu chi tiêu của người dân, thì từ đó mình cũng được lợi về vấn đề xuất khẩu, câu chuyện thứ 3 là chuyến thăm của Tổng Thống BIDEN cũng kì vọng về các hiệp ước thương mại hỗ trợ cho doanh nghiệp xuất khẩu của chúng ta như Thủy Sản, Gỗ, Dệt May...... Đó cũng là lí do nhóm này có thể thu hút dòng tiền trong giai đoạn tới.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
+ Tín hiệu kỹ thuật nhóm Xuất Khẩu: ANV vận động tốt kì vọng về 38-40, tích lũy biên 35-36 vẫn cân nhắc các vị thế mua thêm, mua mới được. IDI chặn stoploss vùng 13.4, duy trì tích lũy trên 14X kì vọng cổ phiếu có nhịp về 15-16, tiếp tục nắm giữ. VHC đang test lại đỉnh cũ duy trì biên 79X-80 vẫn nắm giữ tiếp được kì vọng về 85-90. PTB tích lũy tốt điểm trừ thanh khoản hơi bé, quanh 57X-58 cân nhắc các vị thế được, kì vọng về vùng 64-65.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023

(Biểu đồ kỹ thuật của PTB)

+ Câu chuyện nhóm Đầu Tư Công: Đây là nhóm gần như mình đã nhắc với nhau xuyên suốt từ đầu năm, để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% trong khi khu vực sản xuất, xuất khẩu đều bị thu hẹp, bắt buộc đến chi tiêu Chính Phủ hay nói cách khác là Đầu Tư Công để đóng góp vào GDP. Đến giai đoạn hiện tại mình cũng sẽ phải nhìn nhận với nhau dù chính phủ đưa khá nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp: Giảm lãi suất, Giảm Thuế, Giãn Nợ.... tuy nhiên khu vực sản xuất, xuất khẩu chưa phục hồi được như kì vọng, thậm chí doanh nghiệp hấp thụ nguồn vốn khá kém, khi tốc độ tăng trưởng tín dụng của chúng ta khá thấp. Tín đền ngày 29/08 chỉ đạt mức 5.33%. Do doanh nghiệp không có nhu cầu mở rộng sản xuất kinh doanh do không có nhiều đơn hàng mới, khi nhu cầu tiêu dùng các đối tác thương mại của chúng ta chưa có sự phục hồi mạnh mẻ. Do đó để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% thật sự rất khó xảy ra, nên mình chỉ có thể tăng cường giải ngân đầu tư công để góp vào GDP, để đạt con số tăng trưởng GDP gần nhất với mục tiêu. Tuy nhiên nếu mình xem qua về tốc độ giải ngân 8 tháng đầu năm, còn số cũng chưa thật sự đạt kì vọng, do đó đoạn tới em vẫn đánh giá dư địa về chính sách tiền tệ, giảm lãi suất điều hành sẽ không còn nhiều dư địa, mà thay vào có thể sẽ dùng đến chính sách tài khóa thông qua giải ngân đầu tư công, nên có thể sẽ có thêm nhiều chính sách để đẩy tốc độ giải ngân đầu tư công trong giai đoạn tới.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
+ Tín hiệu kỹ thuật nhóm Đầu Tư Công: VCG khá khỏe, chặn stoploss lên vùng 27.5-28 tiếp tục nắm giữ thêm, kì vọng về lại vùng 30-35. HHV hấp thụ cung vùng 16X, có nhịp test lại quanh 15-15.5 đi kèm volume thấp có thể cân nhắc các vị thế mới. KSB quanh 30X_31 tích lũy tốt cân nhắc lấy vị thế kì vọng về vùng 35.
Nhận định thị trường chuyên sâu các nhóm ngành ngày 11/9/2023
(Biểu đồ kỹ thuật của KSB)

Hơi dài một tí, nhưng cá nhân em muốn viết chi tiết nhất có thể, để khi đầu tư một cổ phiếu nào đó mình phải hiểu rõ được lí do gì mình mua cổ phiếu, thông tin nào bổ trợ, cổ phiếu có câu chuyện gì... sau đó kết hợp với yếu tố kỹ thuật để xác nhận dòng tiền vào chưa ( một cổ phiếu dù tốt cách mấy nhưng không có dòng tiền hỗ trợ cũng khó tăng) nên khi kết hợp lại từ đó mình ra quyết định đầu tư sẽ yên tâm hơn rất nhiều!

Cảm ơn đã luôn đồng hành và đọc đến cuối cùng bài viết của em. Chúc a/c đầu tư thật hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Loan Thảo Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,281.03

+14.12 (+1.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
14 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại