menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Văn Khải Pro

Nhận định thị trường 27/02/2024: Quay lại vùng 1230, chiến lược hành động ra sao?

Thông thường sau mỗi phiên lao dốc nặng với thanh khoản đột biến, thị trường dễ phục hồi lại trong những ngày kế tiếp. Tuy nhiên khả năng phục hồi giữa các nhóm ngành sẽ khác nhau vì dòng tiền không đủ để đẩy giá tất cả. Những cổ phiếu có đỉnh cao mới sẽ là các cổ phiếu tích cực và mang tính dẫn dắt.

Những mã quay lại vùng dao động đạt đỉnh của những phiên trước thì vẫn chỉ là giằng co trong vùng phân phối. Những mã phục hồi không đạt một nửa thậm chí 1/3 biên độ giảm phiên trước là yếu. Cuối cùng, những cổ phiếu không tăng được mà nối tiếp chuỗi phiên giảm chắc chắn là kém nhất.

Điểm tích cực trong 2 phiên nay là xuất hiện những cổ phiếu thu hút được thanh khoản tốt với biên độ tăng giá mạnh như thép, chứng khoán, hóa chất, cảng biển, thủy sản, thể hiện có dòng tiền thực vào đẩy giá với thái độ quyết liệt. Những mã này có cơ hội đầu cơ ngắn hạn, nhưng cũng chỉ là một phần nhỏ của thị trường. Đại đa số các cổ phiếu còn lại vẫn chỉ là phục hồi kỹ thuật thông thường hoặc dao động tạo vùng đỉnh phân phối.

Vì số lượng tích lũy cổ phiếu từ khi ra tết là lớn nên quá trình rút ra cũng không thể chỉ trong 1-2 phiên. Thông thường để bẻ gãy một xu hướng lớn cần có > 3 phiên phân phối trở lên hoặc động thái quyết liệt khi vào lệnh của phe bán trên toàn thị trường và sự luân phiên giữa các nhóm ngành dừng hẳn thì đó mới là lúc chúng ta cần chú ý. Điển hình như phiên giảm mạnh vừa rồi mặc dù sức ép chỉ số là rất lớn nhưng nhóm midcap không bị xả sàn như những đỉnh trước mà chỉ giao động ở mức giảm 2-3% thể hiện độ phân hóa vẫn có và cấu trúc thị trường hôm ý vẫn có những nhóm duy trì được xung lực như hóa chất, thủy sản... nên thị trường 2 phiên qua có diễn biến phục hồi quay lại vùng kháng cự quan trọng 1230+/- là dễ hiểu.

Tuy nhiên liệu dòng tiền có đủ sức cân với lượng cổ thoát ra hay không trong những phiên tới. Để đánh giá việc này chúng ta tập trung vào 3 yếu tố đó là sự luân phiên giữa các nhóm ngành còn không? Hành động quyết liệt của phe bán tới đâu? Có xuất hiện phiên phân phối nữa không và đếm có bao nhiêu phiên? Tốt nhất là thị trường vẫn có sự luân phiên giữa các nhóm ngành và thanh khoản những phiên tăng điểm cần duy trì ở mức >25k tỷ để thể hiện năng lực mua được bổ sung trong các phiên tới.

Chiến lược và hành động: Cơ hội trading ngắn hạn lúc này thấp. Một vài cổ phiếu mạnh sẽ là cơ hội phiêu lưu, nếu có tham gia cũng chỉ nên chơi với vị thế nhỏ. Lúc này nên ưu tiên quản trị rủi ro, bảo toàn nguồn lực nhiều hơn. Giữ hàng nhưng phải thanh lọc danh mục và quản trị tỷ trọng.

Với ai đang cầm hàng có vị thế điểm mua tốt thì áp dụng chiến thuật nâng chặn lỗ lên theo giá để quản trị tài khoản, bảo toàn lợi nhuận. Còn với những ai vùng 1230 vừa qua nhảy nhót và tỷ trọng magin cao thì nên hạ tỷ trọng về mức an toàn tránh trường hợp tham bát bỏ mâm.

Còn về danh mục hiện tại nên cơ cấu tỷ trọng bớt những mã yếu không hồi phục được theo thị trường chung và chỉ giữ lại những mã hồi được theo hoặc khỏe hơn hẳn như thép, thủy sản, hóa chất, cảng biển, chứng khoán....

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Văn Khải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả