menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Nhận định thị trường 14/2: VNINDEX rút chân cuối phiên nhưng liệu đã đến lúc để giải ngân?

Kết phiên, VNINDEX đóng cửa giảm 11,6 điểm tương đương -1,1%, thanh khoản đạt 8,942 tỷ - tăng 34% so với phiên trước. Đây là phiên chứng kiến sự bán tháo mạnh mẽ khi bên bán áp đảo bên mua trong gần như cả phiên, có những lúc VNINDEX giảm đến gần 20 điểm. Chỉ cho đến 15 phút cuối phiên và phiên ATC thị trường mới được kéo trở lại và đóng cửa tạo cây nến rút chân.

Nhận định thị trường 14/2: VNINDEX rút chân cuối phiên nhưng liệu đã đến lúc để giải ngân?
Nhận định thị trường 14/2: VNINDEX rút chân cuối phiên nhưng liệu đã đến lúc để giải ngân?

Thị trường rút chân tạo thành cây nến Pin Bar, đây là mẫu hình nến đảo chiều rất phổ biến và được nhiều nhà đầu tư tin dùng. Có những giai đoạn chúng ta chỉ cần thấy xuất hiện cây nến Pin Bar là có thể mua vào. Vậy ở thời điểm hiện tại thì sao?

Trong giai đoạn hiện tại thì mình đánh giá tín hiệu này là chưa đủ tin cậy để nhà đầu tư giải ngân. Và đây là lí do vì sao:

1. Thị trường có nỗ lực hồi phục ở cuối phiên nhưng dòng tiền còn quá yếu, nhìn ở biểu đồ(ảnh trên) bạn cũng có thể thấy lực mua vẫn áp đảo hoàn toàn lực bán. Thị trường rút chân cuối phiên nhưng dòng tiền vẫn chưa chảy vào thị trường
2. Tối nay sẽ có thông tin về CPI tháng 1/2023 của Mỹ. Dù chỉ cần nhìn dòng tiền là thấy thị trường vẫn đang rủi ro nhưng những tin tức liên quan đến việc điều hành lãi suất của FED vẫn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của đám đông. Vì vậy cần chờ đợi để có tín hiệu mua rõ ràng hơn
3. Đáy là 1 vùng chứ không phải 1 phiên. Để chắc chắn thị trường vào sóng mới sẽ cần tạo vùng đảo chiều với mẫu hình 2 đáy, hay 3 đáy rồi tới bùng nổ theo đà FTD. Vì vậy chúng ta chưa cần phải vội giải ngân ngay khi các tín hiệu vẫn còn chưa rõ ràng. Hơn nữa tuần này lại là tuần đáo hạn phái sinh, đặc sản là thanh khoản thấp + diễn biến chỉ số thường bị gây nhiễu, ít có sự bứt phá

Sự kỉ luật một lần nữa đem lại thành công

Một lần nữa phương pháp đầu tư đúng và tính kỉ luật mà mình đã chia sẻ với mọi người trong các bài viết gần đây cũng như nhóm riêng đã phát huy hiệu quả. Kể từ sau cây sập giảm mạnh ngày 1/2, mình đã chia sẻ nhất nhiều tín hiệu về việc không nên quay trở lại thị trường quá sớm. Các bạn thấy hứng thú thì có thể đọc lại các bài biết trên trang cá nhân của mình.

Mình luôn khuyên mọi người nên nhìn nhận thị trường bằng việc phân tích chứ không phải bằng kỳ vọng cá nhân. Giai đoạn đi ngang vừa rồi rất nhiều nhà đầu tư thiếu kiên nhẫn, không phân tích thị trường kỹ lưỡng, vào lệnh dựa trên cảm xúc và lòng tham. Đến nay chắc họ cũng đã rút ra được bài học cho chính bản thân mình.

Đầu tư là quá trình không ngừng cải thiện bản thân. Luôn cố gắng hoàn thiện phương pháp giao dịch, cải thiện tâm lý giao dịch, đưa ra chiến lược giao dịch cho từng giai đoạn thị trường và tuyệt đối kỉ luật với những nguyên tắc mình đặt ra. Đừng để cảm xúc chi phối quá nhiều đến quyết định đầu tư của bạn. Hãy luôn giữ cho mình 1 tư duy đúng, lợi nhuận sẽ tự đến như 1 hệ quả tất yếu mà thôi.

📌 Anh em muốn chia sẻ, học hỏi kiến thức, rèn luyện 1 tư duy đầu tư đúng trên thị trường thì có thể tham gia vào nhóm riêng của mình hoặc có thể kết bạn trực tiếp với Zalo cá nhân của mình qua thông tin ở phía dưới phần bình luận!

Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Chúc mọi người tuần giao dịch thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
29 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại