menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nhận định chứng khoán 9/8: Thử thách đầu tiên sau gần 2 tuần liên tục tăng điểm

Điều chỉnh phiên ngày thứ Sáu không gây ngạc nhiên cho thị trường. Tuần tới, đà hồi phục của thị trường sẽ được thử thách.

Trụ là chỉ báo thị trường (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhóm cổ phiếu trụ chính là chỉ báo của thị trường, chừng nào nhóm này vẫn tiếp tục nâng đỡ thị trường hoặc tích cực hơn là luân phiên thay nhau dẫn dắt thì thị trường có thể dao động trong vùng 1.340 – 1.350 điểm, kịch bản thận trọng chỉ khi chỉ số để mất ngưỡng 1.320 điểm.

Áp lực chốt lời gia tăng (Giảm)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index và VN30 đóng cửa giảm nhẹ lần lượt 0,3% và 0,65% điểm số. KLGD chung trên VN-Index tăng 15,52% trong phiên giảm điểm cho thấy áp lực chốt lời gia tăng sau giai đoạn phục hồi từ vùng đáy.

Vùng hỗ trợ mạnh gần nhất trên chỉ số VN-Index hiện đang nằm tại 1.330 điểm. Chỉ số nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ này trước khi hồi phục trở lại xu hướng tăng.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Việc bất ngờ dừng bước tại ngưỡng 1.350 là diễn biến khiến MAS cân nhắc khả năng ngưỡng này sẽ là thử thách quan trọng của VN-Index trong nhịp hồi phục này. Sau nhịp hồi phục gần 120 điểm trong 3 tuần, chỉ số có thể sẽ phải đối mặt với tuần điều chỉnh đầu tiên. Hỗ trợ quan trọng của VN-Index là vùng 1.300 – 1.310. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +4 (KHẢ QUAN).

Xu hướng tăng chưa ảnh hưởng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên điều chỉnh nhẹ ngày thứ Sáu có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tăng của thị trường về vùng 1.350-1.380 điểm trong tuần tới.

Kiểm tra lại MA5 (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn của tất cả các chỉ số chứng khoán đều duy trì ở mức Tích cực. Tuy nhiên, trong khi HNX-Index, VNSmallcap đóng cửa gần kháng cự đỉnh tháng 7 thì VN-Index, VN30 và VNMidcap lại đóng cửa sát trên hỗ trợ MA50 ngày.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính điều chỉnh giảm trong phiên sáng để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn MA5 và trung hạn MA50 đang nằm ở vùng 1.335-1.340 điểm.

Dao động tích lũy (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Chỉ số chung sẽ tiếp tục xu hướng dao động tích lũy trong vùng 1.300 – 1.350. Có thể cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng để bảo toàn thành quả, đồng thời chuyển sang nắm giữ các cổ phiếu vốn hóa trung bình chưa tăng mạnh trong giai đoạn trước đó. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh giảm trong phiên để tiếp tục gia tăng tích lũy các cổ phiếu mục tiêu có tiềm năng tăng trưởng tốt và nền tảng tài chính lành mạnh trong năm 2021.

Điều chỉnh các phiên đầu tuần (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh kỹ thuật với ngưỡng hỗ trợ gần ở vùng 1.320-1.330 điểm trong các phiên đầu tuần tới. ART kỳ vọng dòng tiền sẽ gia tăng giúp chỉ số hồi phục sau khi kiểm định lại vùng hỗ trợ trên. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Vẫn gia tăng tỷ trọng trong rung lắc (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Giai đoạn tích lũy này có thể sẽ còn diễn ra trong 2-3 phiên giao dịch tới, các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng mạnh và tăng lên mức lạc quan cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn củng cố bền vững hơn. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả