menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 9/7: Tiếp tục canh giải ngân trong các nhịp rung lắc và điều chỉnh

Rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ có thể còn xuất hiện trong giai đoạn đi ngang tích lũy của thị trường. Tuy nhiên, việc giải ngân dần trong các nhịp này vẫn là chiến lược phù hợp.

Áp lực rung lắc, điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi bứt phá qua vùng 850 điểm, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng ngắn hạn với đích đến nằm tại vùng 883-888 điểm. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, chỉ số vẫn có khả năng xuất hiện các phiên điều chỉnh tích lũy đan xen trong quá trình đi lên. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ các thông tin KQKD quý II của các doanh nghiệp dự báo kém khả quan vẫn sẽ là yếu tố tạo ra lực cản đối với đà tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Sóng mới vẫn được duy trì (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường vẫn chưa vượt được ngưỡng 870 điểm có thể là nguyên nhân chưa kích hoạt được dòng tiền đứng ngoài quay trở lại. Mùa báo cáo bán niên đang chuẩn bị bắt đầu và những doanh nghiệp lớn có kết quả khả quan sẽ xuất hiện dần dần trong tuần sau, thị trường theo đó sẽ có thêm dư địa tăng trưởng và là động lực để duy trì sóng tăng mới.

Điều chỉnh để mua vào (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Nếu không có thông tin gì thực sự mạnh giúp VN-Index vượt lên trên kháng cự 873,5 điểm thì nhiều khả năng chỉ số sẽ thoái lui từ mức kháng cự nói trên và sau đó sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh nhẹ về vùng hỗ trợ 850-854 điểm. Do thị trường chung đã quay trở lại xu hướng tăng; mỗi khi chỉ số VN-Index xuất hiện các đợt điều chỉnh từ các mức kháng cự sẽ là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng vị thế mua.

Dao động 850-870 (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện, độ rộng thị trường ở trạng thái cân bằng cho thấy đà tăng hiện tại cần thêm nhiều động lực hơn để có thể duy trì bền vững. VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong khu vực 850- 870 điểm trước khi có sự rõ ràng hơn trong xu hướng.

Cầu giá cao thúc đẩy (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dù chưa thực sự thuyết phục do dòng tiền yếu, HNX-Index, VNMidcap cũng có sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của VN-Index và VN30. Chỉ số VNSmallcap cũng có sự cải thiện tín hiệu lên Trung tính. Dự báo trong phiên ngày mai, sự cải thiện tín hiệu của các chỉ số có thể thúc đẩy lực cầu giá cao và tạo nên một phiên tăng điểm của thị trường.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Hai phiên đi ngang thể hiện sự tích lũy của thị trường trong giai đoạn hiện tại và có khả năng tiếp tục duy trì trong các phiên tới. Vì vậy, VNCS vẫn duy trì quan điểm cũ, chỉ mở vị thế mua thăm dò ở những mã CP có điểm đột phá và gia tăng dần tỷ trọng khi có lợi nhuận.

Tích lũy 850-860 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, ROC, Stoch,…đều cho tín hiệu về xu hướng đi ngang của thị trường. Chỉ báo MACD đang có xu thế hội tụ cho thấy khả năng đảo chiều hồi phục của thị trường, tuy nhiên dòng tiền yếu khiến xu thế này khó có thể thực hiện trong ngắn hạn. Áp lực bán được dự báo vẫn ở mức cao khi VN-Index tiếp cận vùng 870 điểm. Do vậy, nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy trong vùng 850 – 860 điểm trong các phiên tới trước khi xác lập xu thế mới. Nhà đầu tư nên duy trì quan sát ở thời điểm hiện tại và chờ đợi tín hiệu rõ rõ hơn để quyết định đầu tư.

Đi ngang và phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang hoặc hồi phục nhẹ trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm tích cực là tâm lý nhà đầu tư đã cải thiện tích cực hơn cho thấy rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng giảm dần. Ngoài ra, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu Largecaps và Midcaps cho nên Yuanta vẫn nghiêng về kịch bản đi ngang và tăng của thị trường trong ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả