menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định chứng khoán 9/12: Chưa lo ngại áp lực chốt lời

VN-Index gặp khó trong việc phát triển đà tăng nhưng áp lực hiện tại chưa đủ đến mức lo lắng. Nhà đầu tư vẫn có thể yên tâm nắm giữ các cổ phiếu có lãi.

Khó khăn trong ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang gặp khó khăn khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1.030-1.040 điểm. Đây vẫn là vùng cản được BVSC đánh giá có thể sẽ còn gây nhiều khó khăn cho chỉ số trong ngắn hạn, đồng thời có thể khiến chỉ số tiếp tục gặp áp lực điều chỉnh, rung lắc mạnh. Ngược lại, vùng 985-990 điểm hiện tại sẽ trở thành vùng hỗ trợ có tính quyết định đến việc duy trì xu thế tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Xu hướng tăng chưa thay đổi (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Áp lực chốt lời không lớn cùng với dòng tiền vẫn đang rất mạnh, đó cũng là lý do thị trường chỉ giảm nhẹ. Đây là phiên chốt lời thuầ̀n túy khi cả trong và ngoài nước không có thông tin nào bất lợi tác động đến thị trường. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi, thị trường tiếp tục thử thách mức cản quan trọng 1.037 điểm vào ngày mai.

Mục tiêu nằm tại 1.040 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index trong ngắn hạn vẫn có khả năng tiếp tục hướng đến mục tiêu 1.040 điểm. Nhà đầu tư cần lưu ý khả năng chỉ số điều chỉnh từ vùng này với các ngưỡng hỗ trợ lần lượt cho VN-Index tại mốc 1.000 điểm và 986 điểm.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Chịu áp lực chốt lời của nhà đầu tư đã khiến cho đánh giá điểm số kỹ thuật của VN-Index có phần suy giảm từ mức +7 điểm xuống còn +4 điểm, nhưng xu hướng ngắn hạn vẫn đang duy trì ở mức KHẢ QUAN.

Vẫn ở trạng thái tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường vẫn ở trạng thái tích cực đồng thời thanh khoản gia tăng so với phiên trước. Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể tiếp tục thử thách lại ngưỡng 1.025 trong những phiên tới.

Tránh mua đuổi (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ hướng tới mục tiêu kỳ vọng 1.068 điểm, nhưng đây cũng là giai đoạn chúng ta cần thận trọng và ưu tiên việc kiểm soát rủi ro, tránh hành động mua đuổi cũng như sử dùng đòn bẩy. Đồng thời chỉ ưu tiên mở các vị thế mua có biên an toàn cao và gai tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận.

Chờ đợi cơ hội giải ngân (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ có nhịp tích lũy trong vùng 1.030 ± 5 điểm trong ngắn để tạo động lực cho các nhịp tăng tiếp theo. Nhà đầu tư thận trọng quan sát thị trường, chưa nên giải ngân mới ở thời điểm hiện tại và có thể cân nhắc giảm tỷ trọng các cổ phiếu đã tăng điểm mạnh trong giai đoạn vừa qua.

Rủi ro thấp (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên Yuanta cho rằng thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên và chiến lược phù hợp giai đoạn này là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả