menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 8/7: Cơ hội thoát khỏi xu hướng giảm đang dần rõ nét

Dòng tiền dù chưa hoàn toàn làm hài lòng các công ty chứng khoán nhưng đang có chuyển biến tốt hơn. Thị trường nhờ vậy đang đứng trước cơ hội chinh phục ngưỡng 980 điểm và xa hơn là ngưỡng 1.000 điểm.

Thị trường tiếp tục phân hóa (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 980-990 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số khó có thể tiến xa hơn nếu không có sự cải thiện mạnh mẽ của yếu tố thanh khoản. Việc xuất hiện các nhịp điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên sẽ giúp củng cố thêm lực cầu thị trường. Dòng tiền được dự báo tiếp tục có sự phân hóa mạnh mẽ dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý II của từng doanh nghiệp.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và bán trading các vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự gần nhất.

Chinh phục vùng 980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 977-980 điểm trong tuần tới. Tại đây, thị trường có thể xuất hiện áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm. Sau khi vượt qua vùng điểm quan trọng 965- 967 điểm, xu hướng thị trường đã có sự chuyển biến tương đối tích cực và chỉ số hoàn toàn có thể hướng tới vùng cản mạnh 989-992 điểm trong thời gian tới.

Phía trước là ngưỡng 978,3 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường có triển vọng hơn khi dòng tiền vẫn được duy trì ở mức cao so với bình quân 2 tuần vừa qua. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt qua vùng cản có sự có mặt của cả 2 đường trung bình (MA50 và MA100). Phía trước thị trường đang là ngưỡng cản nhỏ ở 978,3 điểm ứng với mức Fibonacci 23,6%, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này thị trường có thể trở lại đỉnh tháng 5, trong khi đó khu vực phía dưới (960 điểm) là vùng tích lũy, do vậy các nhịp rung lắc (điều chỉnh) là cơ hội để mở vị thế mới.

Hướng đến ngưỡng cản 985 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index sẽ hướng tới ngưỡng cản ngắn hạn 985 điểm tương đương Fibonacci thoái lui 23,6% của chu kỳ ngắn hạn của chu kỳ biến động từ đầu năm. Chỉ số sẽ vận động trong khoảng hẹp 965-985 điểm và sẽ có những phiên biến động mạnh chỉ hướng trong tuần tới.

Củng cố trước khi chinh phục 1.000 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với tính chất củng cố để hấp thụ lượng cổ phiếu chốt lãi T+3. Vùng 980 điểm có thể đóng vai trò là kháng cự, thúc đẩy áp lực bán để VN-Index kiểm định lại sự vững chắc của ngưỡng hỗ trợ MA100 tại 973 điểm.

PTrong trường hợp VN-Index có thể trụ vững trên hỗ trợ này sau một vài phiên tích lũy, xu thế tăng điểm sau đó sẽ có sắc xuất cao hơn và chỉ số sàn HOSE có thể sẽ tiến lên vùng cản trung hạn mới quanh mốc 1.000 điểm.

Có thể gia tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trên góc độ phân tích kỹ thuật, tín hiệu tích cực vẫn duy trì khá rõ nét khi ở biểu đồ tuần chỉ số VN-Index đã đóng cửa cắt lên đường trung bình MA65, cộng với chỉ báo nhanh Stochastic cho dấu hiệu mua sớm.

Với những diễn biến có phần khá lạc quan đó, VNCS duy trì quan điểm “khả quan” đối với thị trường, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, và có thể gia tăng tỷ trọng.

Cơ hội thoát xu hướng điều chỉnh kéo dài (Tăng)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang giằng co tại vùng tranh chấp xu hướng mạnh; các dấu hiệu chỉ báo kỹ thuật đang tạo cơ hội để thị trường thoát khỏi xu hướng điều chỉnh kéo dài nhưng cũng cần lưu ý rủi ro gia tăng áp lực bán tại vùng này.

Do đó, nhà đầu tư tiếp tục quan sát dấu hiệu của thị trường tại vùng tranh chấp này, đồng thời tìm kiếm cơ hội để chờ giải ngân khi thị trường thoát thành công xu hướng điều chỉnh kéo dài.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả