menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 8/10: Vượt 920 điểm vẫn không dễ dàng

Áp lực chốt lời tiếp tục hiện diện ngay khi VN-Index thể hiện ý tưởng vượt 920 điểm trong phiên hôm nay. Nhà đầu tư nên theo sát các biến động của nhóm trụ.

Dao động từ 895-920 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự kiến sẽ tiếp tục dao động trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 895-900 điểm và ngưỡng cản quanh 918-920 điểm trong những phiên tới. Trong thời gian tới, thị trường sẽ bị chi phối nhiều hơn bởi các thông tin kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết và diễn biến thị trường cũng sẽ có sự phân hóa mạnh theo từng nhóm cổ phiếu riêng lẻ.

Áp lực có thể vẫn còn ở bluechips và midcap (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Với sự luân phiên đổi vai giữa các trụ thì chỉ số vẫn tăng trong khi mặt bằng cổ phiếu tiếp tục giảm, áp lực chốt lời đối với nhóm bluechips và midcap có thể còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, bên cạnh đó chỉ số VN-Index cũng đang gặp cản ở đường xu hướng giảm kể từ năm 2018. Tín hiệu tích cực trong phiên hôm nay là thị trường có nhóm cổ phiếu lớn nâng đỡ, với sự linh hoạt của các nhóm trụ thì ít có sự lựa chọn cho đầu cơ trừ khả năng chấp nhận rủi ro gom hàng ở các trụ chưa được xoay vòng tới.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Phiên giao dịch tăng điểm của VN-Index thể thiện tâm lý giao dịch nhà đầu tư tương đối tích cực trong ngắn hạn. Hệ thống đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của Mirae Asset Việt Nam tăng từ mức +1 lên +5, ở mức KHẢ QUAN.

Lực cầu chưa vững vàng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động quanh 920 điểm trong hai phiên cuối tuần khi mà lực cầu hiện tại chưa đủ vững vàng để có được sự bứt phá.

Áp lực điều chỉnh (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, diễn biến tại VN-Index, VN30 cho thấy bên bán tỏ ra chiếm ưu thế hơn tại nhóm dẫn dắt. Trong khi đó, HNX-Index, VNMidcap, VNSmallcap cũng đang tiến sát ngưỡng kháng cự mới. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh giảm, trước hết tại nhóm VN30 khi chỉ số này đang chạm kháng cự tại 872 điểm.

Ưu tiên chốt lời (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Với điểm số hiện tại của VN-Index, mức kháng cự mục tiêu (925-930) đang ở rất gần, và có khả năng sẽ được chinh phục trong các phiên tới. Đây là lúc chúng ta ưu tiên vị thế chốt lời, giảm tỷ tọng CP để thực hiện hóa lợi nhuận. Trong trường hợp mua mới,chúng ta cần thận trọng và không nên mua với tỷ trọng lớn.

Tích lũy 910-920 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tích lũy ngắn trong vùng 910 – 920 điểm trong một vài phiên trước khi tiếp tục thử thách mốc 920 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và nắm giữ danh mục hiện tại.

Rủi ro ngắn hạn đến từ chốt lời (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ gặp khó khăn tại vùng kháng cự 920 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục gia tăng nhẹ, đặc biệt tâm lý ngắn hạn đang dần thận trọng hơn cho nên áp lực điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn cao. Tuy nhiên, Yuanta đánh giá các rủi ro ngắn hạn hiện tại chủ yếu đến từ hoạt động chốt lời khi dư địa tăng trưởng của nhiều cổ phiếu đã không còn nhiều và Yuanta nhận thấy thị trường chưa có dấu hiệu bán tháo.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả