menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 7/9: Lạc quan về khả năng đi tiếp

Sau phiên điều chỉnh ngày thứ Sáu, các chỉ số đã chứng minh sức đề kháng tốt. Vì vậy, trong tuần tới, các công ty chứng khoán đang khá lạc quan về khả năng đi tiếp.

Tăng điểm đầu tuần (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tăng điểm trở lại trong những phiên đầu tuần tới. Tuy nhiên, BVSC vẫn lưu ý rằng, nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã bước vào trạng thái quá mua nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh, rung lắc mạnh đan xen trong quá trình tăng điểm. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Chưa thay đổi xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Phiên điều chỉnh tương đối nhẹ ở vùng đỉnh tháng 6 (tương ứng với ngưỡng 905 điểm) chưa làm thay đổi xu hướng tăng của thị trường, tuy vậy việc nhà đầu tư cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Mục tiêu 920 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Mặc dù suy giảm vào đầu phiên VN-Index đã hồi phục trở lại vào cuối phiên và đóng cửa trên cột mốc 900 điểm cho tín hiệu tích cực. Ngoài ra, VN-Index cũng đồng thời hình thành một nến Hammer đi kèm với KLGD duy trì ổn định trên đường trung bình 50 ngày cho thấy động lực tăng giá hiện tại trên thị trường đang rất mạnh. Vì vậy, nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới với mục tiêu là vùng kháng cự 920 điểm trong ngắn hạn.

Tiếp tục kiểm tra kháng cự (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Kháng cự 900 của VN-Index được đánh giá là kháng cự mạnh và quan trọng cho xu hướng tăng điểm trung hạn của chỉ số này. MAS cho rằng VN-Index sẽ còn tiếp tục kiểm tra kháng cự này trong tuần sau, trường hợp bứt phá thành công ngưỡng 900, xu hướng trung hạn của VN-Index sẽ trở nên tích cực. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +6.

Tiềm năng tăng vẫn còn khả quan (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tiềm năng tiếp tục tăng của VN-Index vẫn là khá khả quan, tuy nhiên chỉ số có thể sẽ tạm thời tích lũy và dao động đi ngang tại khu vực 890-910 điểm.

Thúc đẩy nhịp tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, về quán tính tăng VCSC đánh giá tại VN-Index, VN30 có sự vượt trội hơn so với các chỉ số còn lại, đặc biệt là VNSmallcap – chỉ số vừa đóng cửa dưới đường MA5 ngày. Dự báo trong phiên giao dịch tới, nỗ lực duy trì đóng cửa trên hỗ trợ của các chỉ số, đặc biệt là VN-Index và VN30 trong phiên cuối tuần có thể thúc đẩy nhịp tăng điểm của thị trường. Theo đó, VN-Index sẽ hướng lên ngưỡng kháng cự tại 915-920 điểm.

Đà tăng được củng cố (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI cho rằng sau phiên điều chỉnh ngày cuối tuần, xác suất để thị trường điều chỉnh sẽ trở lên khó xảy ra hơn và đà tăng của thị trường sẽ được tiếp tục củng cố trong tuần giao dịch sau. Chính vì vậy, chúng tôi kiến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng CP hiện tại và có thể tăng thêm tỷ trọng CP ở những mã đang có lợi nhuận.

Thử thách 920-930 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Sau giai đoạn tích lũy quanh vùng 890 - 900 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 920-930 điểm. Nhà đầu tư có thể gia tăng nắm giữ cổ phiếu trong nhịp rung lắc này.

Mở rộng đà tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể mở rộng đà tăng trong vài phiên tới. Điểm tiêu cực là chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu Largecaps. Đồng thời, Yuanta đánh giá cơ hội mua mới đang thu hẹp dần và chiến lược phù hợp là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả