menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 7/12: Sẽ còn xuất hiện áp lực điều chỉnh mạnh hơn

Các nhận định của công ty chứng khoán đang đưa ra nhiều cảnh báo hơn cho thị trường trong tuần tới.

Hướng đến 1.028-1.035 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index vẫn đang hướng đến vùng kháng cự mạnh 1028-1035 điểm. Tuy nhiên, đây là vùng cản được BVSC đánh giá có thể sẽ khiến chỉ số gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi lần đầu tiếp cận. Ngược lại, vùng 985-990 điểm hiện tại sẽ trở thành vùng hỗ trợ có tính quyết định đến việc duy trì xu thế tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Vẫn còn rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, xu hướng tăng vẫn tiếp tục được củng cố khi chỉ số VN-Index đã vượt đỉnh và trendline giảm giá kể từ đầu năm. Áp lực bán chủ yếu đến từ nhóm bluecchips, tuy vậy dòng tiền nội vẫn hấp thụ tốt lượng bán này, thị trường khả năng vẫn còn các nhịp rung lắc trong quá trình hướng đến ngưỡng 1.030 điểm.

Dấu hiệu cảnh báo rủi ro (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Đà tăng thị trường đang suy yếu dần khi chỉ số VN-Index đang tiến gần về vùng kháng cự 1.030 điểm; thêm vào đó, việc dòng vốn chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn sang nhóm cổ phiếu vốn hoá trung bình có thể là dấu hiệu cảnh báo rủi ro đang tăng lên. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn, nhiều khả năng chỉ số VN-Index vẫn sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu nằm tại vùng 1.030-1.040 điểm.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index hiện tại đang ở mức +7 (KHẢ QUAN).

Nguy cơ điều chỉnh không lớn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Dấu hiệu phân kỳ âm đã xuất hiện trong quá trình VN-Index kiểm tra ngưỡng cản dù vậy dòng tiền mạnh khiến cho nguy cơ điều chỉnh không lớn. Ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm tiếp tục được lưu ý quan sát trong tuần tới để sớm có quyết định cơ cấu danh mục nếu có phiên sụt giảm đột ngột và thanh khoản tăng mạnh.

Duy trì tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, việc VN-Index tiến sát kháng cự mạnh tại 1.025-1.030 điểm và bên bán chiếm ưu thế hơn tại rổ VN30 có thể sẽ tạo ra thách thức cho thị trường trong ngắn hạn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường sẽ có áp lực điều chỉnh giảm với lực bán được thúc đẩy bởi kháng cự 1025-1030 điểm của VN-Index.

Sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI cho rằng tuần sau sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh, trước khi hướng tới chinh phục cột mốc 1.068 điểm. Và đây sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể mở thêm các vị thế mua thăm dò và tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận.

Lưu ý về khả năng xuất hiện điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Vùng 1.020-1.030 vẫn là ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh, do vậy nhà đầu tư cần lưu ý về khả năng xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong vùng này. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại hoặc tận dụng các phiên rung lắc để tái cơ cấu, với danh mục ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang thu hút được dòng tiền.

Cần phải quan tâm đến quản trị rủi ro (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sớm tiệm cận vùng giá 1,035 điểm trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho thấy dòng tiền vẫn còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và việc quản trị rủi ro cần được quan tâm trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn duy trì đà tăng nhưng đà tăng chậm lại cho thấy nhà đầu tư cũng có phần thận trọng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả