menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 7/10: Dòng tiền chưa rút chạy, nên chờ điểm mua

Theo đánh giá của HSC, điều chỉnh lúc này vẫn là cần thiết và dòng tiền chưa có dấu hiệu tháo chạy. Nhà đầu tư chưa nên vội tham gia thị trường, điểm mua chưa xuất hiện.

Điều chỉnh là cần thiết (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Kết thúc tuần với phiên giảm khiến tâm lý thị trường trở nên u ám đi nhiều. Có lẽ nhiều người chưa hiểu hoặc cảm nhận được sự điều chỉnh này là cần thiết khi các trụ chưa có chuyển biến tích cực nào. Hiện chưa có tín hiệu xác nhận sự rút chạy của dòng tiền ra khỏi thị trường nhưng rõ ràng điểm mua là chưa tới. Không thể kỳ vọng với BĐS thì chỉ có thể là Ngân hàng mới sớm kết thúc nhịp chỉnh này. Vội vã vào hàng hay tham lam lúc này là chưa nên.

Áp lực điều chỉnh đầu tuần (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. Vn-Index sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-983 điểm. Tại đây, chỉ số nhiều khả năng sẽ lại cho phản ứng tăng điểm trở lại. Ở thời điểm hiện tại, BVSC quan sát thấy rằng, thị trường đang có xu hướng hình thành kênh dao động đi ngang với cận trên là vùng 995-1.000 điểm và cận dưới 980- 983 điểm.

Vẫn trong xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường tuần này đã chật vật để vượt ngưỡng tâm lý 1.000 điểm nhưng không thành công, sau 3 tuần tăng liên tiếp thì 1 tuần giảm cũng không phải quá tệ. Rủi ro lúc này là chuỗi bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, tuy vậy chừng nào ngưỡng hỗ trợ 980 điểm vẫn còn giữ được thì thị trường vẫn trong xu hướng tăng điểm.

Tuần giao dịch thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Sau ba tuần giao dịch có phần lạc quan, tuần giao dịch tới thị trường được dự báo sẽ giao dịch thận trọng và biến động trong biên độ hẹp.

Tích lũy quanh vùng 985 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index dự báo sẽ có nhịp tích lũy lại quanh 985 điểm, chờ thông tin mới từ thế giới cũng KQKD quý III của các công ty niêm yết để tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng tâm lý 1.000 điểm thêm 1 lần nữa.

Kịch bản điều chỉnh giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số có sự phân hóa mạnh. Tín hiệu của HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap hiện đang ở mức Tích cực trong khi tín hiệu của VN30 chuyển về Trung tính còn của VN-Index chuyển về mức Tiêu cực. Điều này cho thấy, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và vừa trên sàn HOSE đang bộc lộ sự suy yếu, điều này củng cố cho kịch bản điều chỉnh giảm của VN-Index trong ngắn hạn về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn tại 984 điểm (MA50), 975 điểm (MA100) hoặc 965 điểm (MA200).

Tiếp tục điều chỉnh (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Nhiều khả năng chỉ số Vn-Index sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh ngắn hạn trong những phiên tới. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu, đưa tài khoản về trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, và hạn chế giải ngân giai đoạn này.

Lưỡng lự thăm dò (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Dấu hiệu hỗ trợ suy yếu, VN-Index trở lại trạng thái lưỡng lự thăm dò và vẫn tiềm ẩn rủi ro suy giảm trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát động thái giao dịch của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả