menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Huyền

Nhận định chứng khoán 6/6: Rủi ro ngắn hạn vẫn cao, nhà đầu tư nên thận trọng

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Thị trường chứng khoán có thể sẽ điều chỉnh trong phiên hôm nay 6/6 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này.

Đà tăng của thị trường đang gặp phải lực bán khá mạnh

Hiện tượng rung lắc dần xuất hiện rõ ràng hơn khi thị trường tăng tốc chinh phục cột mốc 1,300 điểm. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp nỗ lực tăng điểm bị thu hẹp dần trong những phút cuối phiên. Dòng tiền có sự luân chuyển và phân hóa, nhiều cổ phiếu bị chốt lời. Tuy nhiên lực bán là không quá lớn, không xuất hiện hiện tượng bán tháo. Nhóm thực phẩm tiêu dùng giao dịch khởi sắc trong xuyên suốt phiên hôm nay trong khi cổ phiếu ngân hàng tiếp tục gây áp lực lên chỉ số. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/6, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 1.284,35 điểm, tăng 0,83 điểm (+0,06%), duy trì đà tăng phiên thứ 3 liên tiếp từ đầu tháng 6.

Thanh khoản thị trường duy trì ngang với phiên trước đó, tương đương với trung bình 20 phiên giao dịch. Lũy kế cuối phiên giao dịch, thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX đạt 883 triệu cổ phiếu (-1,08%), tương đương 24.043 tỷ đồng (+1,.48%) về giá trị giao dịch.

Nhận định chứng khoán 6/6: Rủi ro ngắn hạn vẫn cao, nhà đầu tư nên thận trọng

Mặc dù duy trì được sắc xanh chỉ số, độ mở thị trường lại phản ánh hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” với 13/21 nhóm ngành điều chỉnh. Gây áp lực lên thị trường trong phiên hôm nay là các nhóm ngành như: Bán lẻ (-2,03%), Hàng không (-1,.98%), Hóa chất (-0,75%),… Ngược dòng giữ lại sắc xanh cho thị trường trong phiên hôm nay gồm các nhóm ngành: Nhựa (+2,76%), Thực phẩm tiêu dùng (+2,61%), Bảo hiểm (+2,12%),...

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), áp lực chốt lời gia tăng khi VN-Index tăng tiệm cận mốc 1.295 điểm khiến thanh khoản gia tăng so với phiên 4/6 và đạt mức tương đương so với mức trung bình 20 phiên. VN-Index kết phiên ở mức gần thấp phiên với thanh khoản cao cho thấy đà tăng của thị trường đang gặp phải lực bán khá mạnh ở vùng này.

“Tuy vậy, phiên co hẹp ngày 5/6 chưa đảo ngược xu hướng tích cực, nên nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ danh mục, đồng thời chờ thị trường chung rung lắc, đẩy VN-Index về vùng hỗ trợ 1.275 điểm thì có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục”, chuyên gia của CSI nhận định.

VN-Index nhiều khả năng sẽ có quán tính tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco), về diễn biến kỹ thuật, VN-Index tạo mẫu nến Hammer đảo ngược khi sự áp đảo của lực cầu không duy trì được đến hết phiên. Agriseco Research cho rằng, áp lực bán dù vẫn gia tăng khi VN-Index đang trong vùng đỉnh trung hạn, nhưng mức tăng là không đáng kể và đang được lực cầu hấp thụ tốt. Với việc xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và dòng tiền đang lần lượt lan tỏa ra các nhóm ngành trên thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ có quán tính tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.

Nhận định chứng khoán 6/6: Rủi ro ngắn hạn vẫn cao, nhà đầu tư nên thận trọng

VN-Index nhiều khả năng sẽ có quán tính tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm

“Nhà đầu tư nên duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn kể trên, nhà đầu tư có thể đưa tỷ lệ cổ phiếu lên 100% danh mục, ưu tiên nhóm VN30 và cổ phiếu đầu ngành để đón đầu nhóm dẫn dắt đà tăng”, chuyên gia của Agriseco khuyến nghị.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên hôm nay 6/6 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này”, chuyên gia của YSVN lưu ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,282.30

+2.51 (+0.20%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả