menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 31/8: Chưa hoàn toàn thoát dớp MA200

VN-Index đã vươn qua ngưỡng MA200 nhưng chỉ số vẫn có thể bị thử thách thêm.

Có nhiều rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần. Chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ gần 860-868 điểm. Sau một nhịp tăng điểm mạnh từ vùng đáy 780-800 điểm, chỉ số hiện đang tiếp cận các vùng kháng cự mạnh trong bối cảnh nhiều nhóm cổ phiếu đã đi vào trạng thái quá mua. Điều này có thể sẽ khiến thị trường xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh mạnh trong giai đoạn này.

Đà tăng được củng cố (Tăngpo;lly)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền nội là điểm nhấn đáng chú ý đã hỗ trợ thị trường vượt ngưỡng MA200 và vượt đỉnh tháng 7 thành công bất chấp khối ngoại bán ròng. Về kỹ thuật, đà tăng đang được củng cố và dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips, thị trường sẽ có cơ hội hướng tới đỉnh tháng 6 trong tuần sắp tới.

Dòng tiền chuyển hướng về Bluechip (Tăng)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Các tín hiệu trên cho thấy dòng tiền đang chuyển hướng vào nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn trong ngắn hạn và sẽ tạo lực đỡ cho thị trường trong thời gian tới khi nhóm VNMidcap và VNSmallcap đang cho tín hiệu điều chỉnh sau giai đoạn tăng mạnh vừa qua.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Kháng cự 880 đang là thử thách quan trọng cho xu hướng tăng điểm của VN-Index, thị trường sẽ còn tiếp tục kiểm tra ngưỡng này trong tuần sau. Sau khi vượt đường MA 200 ngày tại 874, vùng 870 –874 đang là hỗ trợ mạnh cho VN-Index. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 (KHẢ QUAN).

Diễn biến tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index diễn biến tích cực với thanh khoản và độ rộng tốt. NĐT có thể trading với danh mục nắm giữ trong quá trình kiểm tra ngưỡng tâm lý 900 điểm.

Tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc tăng điểm và vượt đỉnh tháng 7, VN-Index, VN30 thể hiện dấu hiệu vượt qua kháng cự MA200 tại 871 điểm và 807 điểm một cách rõ ràng hơn để củng cố tín hiệu Trung hạn Tích cực. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn đang ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số.

Hạ bớt tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

Chưa đủ cơ sở để khẳng định xu hướng tăng đã chấm dứt, nhưng trạng thái có phần hưng phấn của thị trường ở hiện tại đã làm xuất hiện một số rủi ro cho nhà đầu tư. VNCSI vẫn giữ khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, hoặc có thể hạ bớt tỷ trọng để hiện thực hóa một phần lợi nhuận. Với những vị thế mua mới, nhà đầu tư nên cẩn trọng với những cổ phiếu đã có mức tăng mạnh trong thời gian qua.

Tích lũy thêm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng chỉ số sẽ cần thêm một giai đoạn tích lũy trong ngắn hạn để vượt qua vùng 870-880 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường và có thể cân nhắc thực hiện giao dịch ngắn hạn trong vùng này.

Điều chỉnh diễn ra trong ngắn hạn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 875 điểm. Đồng thời, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp khi xung lực tăng điểm của thị trường vẫn ở mức cao và sự phân hóa cũng đang giảm dần. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng lạc quan quá mức cho thấy rủi ro điều chỉnh vẫn còn cao.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả