menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Nhận định chứng khoán 31/1: Hy vọng vùng hỗ trợ 950 phát huy hiệu quả

Kịch bản lạc quan nhất lúc này là VN-Index sẽ không thủng ngưỡng 950 điểm. Nếu có giảm thì chỉ số có thể sẽ võng xuống dưới rồi dần được kéo trở lại.

Hiệu ứng tâm lý khó đong đếm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Khi thị trường chịu tác động từ tin tức tiêu cực và hiệu ứng tâm lý hoảng loạn thì luôn là một điều khó đo đếm, nhất là trong việc xác định các ngưỡng kháng cự-hỗ trợ trong phân tích kỹ thuật. Mức 870 được xem là hỗ trợ mạnh vì đây là vùng xuất phát cho nhịp tăng trước đó. Các giao dịch ngắn hạn nên được tiết chế. Trong khi đó, các giao dịch trung-dài hạn sẽ là cơ hội canh mua.

Có thể cân bằng lại (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp tục chịu áp lực giảm điểm và có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 945-946 điểm một lần nữa trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, sau phiên bán tháo có phần hoảng loạn quá mức hôm nay, thị trường có thể sẽ giao dịch cân bằng hơn trong phiên cuối tuần. Chỉ số được kỳ vọng sẽ có phản ứng hồi phục kỹ thuật để thử thách vùng kháng cự 970-972 điểm trong những phiên tiếp theo.

Tín hiệu bị bẻ gãy (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Với phiên giảm mạnh như hôm nay, các tín hiệu kỹ thuật đã bị bẻ gãy, thị trường có thể trở lại kiểm tra vùng hỗ trợ ở khu vực 950 điểm. Các nhà đầu tư nên quan sát thị trường, chưa vội mở thêm vị thế mới.

Khó đoán định (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Trong ngắn hạn, VN-Index có hỗ trợ ở vùng 945 đến 950 điểm, là căn cứ để đánh giá triển vọng thị trường. Tuy vậy, biến động ngắn hạn là điều khó đoán định nên VND đề cao biện pháp chủ động giảm rủi ro bằng cách thu hẹp danh mục và bảo vệ tài sản.

Tâm lý tiêu cực (Giảm)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Những lo ngại về sự bùng phát của dịch cúm Corona đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí nhà đầu tư, dẫn đến việc chỉ số chốt phiên với mức giảm sâu 3,2%. Độ rộng thị trường hoàn toàn nghiêng về phía bên bán với 274 mã giảm điểm. Ngoài áp lực bán mạnh của nhóm bluechips, VN-Index cũng trở nên phân hóa khi nhóm Hàng không, Vận tải với các mã HVN, VJC, GMD, PVT,… đều ghi nhận mức giảm mạnh, còn nhóm Y tế giữ được sắc xanh.

Gần vùng hỗ trợ (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Ngoại trừ HNX-Index vẫn duy trì được tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn ở mức Tích cực, tín hiệu các chỉ số còn lại đều chuyển xuống trạng thái Tiêu cực. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index và VN30 là vùng đáy cũ tại khu vực 950-955 điểm và 860-865 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại khu vực hỗ trợ tại 950-955 điểm. Vùng đáy của tháng 12/2019 này có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại về phía cuối phiên.

Hạ tỷ trọng (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

VNCS nhận định rằng, trong bối cảnh đại dịch vi rút Corona đang hoành hành, tâm lý của giới đầu tư sẽ trở nên thận trọng hơn, và hướng tới các tài sản ít rủi ro, có tính trú ẩn cao. Do vậy mà trong ngắn hạn Vn-Index sẽ khó có thể duy trì được đà tăng như trước đó. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư hạ tỷ trọng, kiên quyết cắt lỗ ở những cổ phiếu đã chạm ngưỡng rủi ro, và hạn chế các hành động bắt đáy ở thời điểm này.

Lình xình vùng 955-960 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Có thể cho rằng, xu thế giằng co giữa tâm lý tiêu cực từ thế giới và lực cầu bắt đáy tại vùng gia thấp sẽ khiến VN-Index giao dịch lình xình trong vùng 955 – 965 điểm trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát thị trường và nâng cao quản trị rủi ro danh mục.

Giảm (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta hạ mức xu hướng ngắn hạn từ TĂNG xuống GIẢM ở các chỉ số chính và duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNSmallcaps. Do đó, khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức khuyến nghị.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại