menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 30/7: Mất phương hướng ngắn hạn

Các quan điểm nhận định đang trái chiều nhau và cũng không thực sự tự tin. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát chờ thị trường ổn định hơn.

Sẽ có áp lực giảm điểm trở lại (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, với tín hiệu hồi phục về cuối phiên hôm nay, thị trường có thể xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật trong nửa đầu phiên kế tiếp

Ưu tiên quản lý rủi ro (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Phiên giảm mạnh này đã thổi bay thành quả trong cả hôm qua, hơn nữa nó còn tạo ra nguy cơ kích hoạt vòng xoáy cắt lỗ hoặc margin call trong các phiên tới đây. Điều tích cực lúc này là hoạt động mua ròng cổ phiếu của khối ngoại vẫn tiếp tục rất tích cực. Các chỉ báo kỹ thuật ít có tác dụng với những phiên mang tính tâm lý như hôm nay, điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Tích lũy dần cổ phiếu tốt (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Thị trường đang chịu chi phối mạnh bởi thông tin từ diễn biến của dịch bệnh Covid-19. MAS nhận thấy biến động hiện nay đang tạo rủi ro lớn cho NĐT ngắn hạn, thay vào đó tạo ra cơ hội tích lũy dần các cổ phiếu có triển vọng tích cực dựa trên kết quả kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm. Điểm số kỹ thuật theo hệ thống Mirae Asset đang là -6 điểm.

Hạn chế giao dịch (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và có thể đầu tư vào các cổ phiếu sau đợt điều chỉnh này khi tình trạng dịch bệnh COVID-19 đã tiến vào giai đoạn kiểm soát.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu được kiểm soát, sự thận trọng là vô cùng cần thiết. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thị trường quay về nhịp cân bằng sau đó mới có thêm những hành động tiếp theo.

Rủi ro vẫn đang hiện hữu (Giảm)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang nghiêng về xu thế chính là tiếp tục giảm trong ngắn hạn. VN-Index có thể sẽ lùi về kiểm định lại vùng 750-760 điểm. Nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục tại các phiên hồi của thị trường, hạn chế mua đuổi trong giai đoạn hiện tại.

Tâm lý bán tháo giảm dần (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động theo hướng đi ngang và chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động quanh mức 800 điểm. Điểm tích cực Yuanta đánh giá là tâm lý bán tháo đã giảm dần, thay vào đó lực cầu ngắn hạn đã cải thiện tích cực hơn tại các vùng giá thấp, đặc biệt là dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại nhóm Larecaps và Midcaps. Tuy vậy, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và dấu hiệu tạo đáy vẫn chưa xuất hiện.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả