menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 29/3: Chưa thể loại bỏ rủi ro điều chỉnh

VN-Index đã giữ được mốc 1.160 điểm nhưng chỉ số chưa thực sự an toàn và vẫn còn tiềm tàng rủi ro điều chỉnh trong tuần giao dịch tới.

Điều chỉnh đầu tuần (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến điều chỉnh vào đầu tuần trước khi hồi phục trở lại về cuối tuần. Vùng 1.150-1.155 điểm vẫn là vùng hỗ trợ quan trọng và có tính quyết định đối với xu thế của thị trường ở thời điểm hiện tại. Do đó, nếu để mất vùng điểm này, xu hướng của thị trường sẽ có chuyển biến theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn. Trong kịch bản này, chỉ số có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1.110-1.125 điểm.

Dao động tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường ngược dòng thành công bất chấp khối ngoại quay trở lại bán ròng, việc chỉ số bị ép xuống dưới ngưỡng hỗ trợ đã có tác dụng lôi kéo dòng tiền đứng ngoài trở lại bắt đáy và thanh khoản tăng. Về cơ bản thì thị trường vẫn dao động trong vùng tích lũy, vì vậy chiến lược giao dịch là mua và bán ở các biên hỗ trợ và kháng cự.

Sẽ quay lại thử thách ở 1.200 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số nhiều khả năng sẽ quay lại đà tăng với mục tiêu thử thách lại ngưỡng cản 1.200 điểm

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Mặc dù điểm số giảm điểm được thu hẹp đáng kể, tuy nhiên điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index của chúng tôi giảm từ mức -4 điểm xuống còn -6 điểm với trạng thái đánh giá là TIÊU CỰC

Vẫn có khả năng điều chỉnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tuy chỉ số đã giữ được ngưỡng 1.160 điểm nhưng VN-Index vẫn có khả năng duy trì đà điều chỉnh trong tuần sau.

Tín hiệu ngắn hạn chưa cải thiện (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với nhịp hồi phục mạnh cuối ngày, tín hiệu Tích cực của xu hướng Trung hạn của VN-Index và VN30 vẫn chưa bị vi phạm, mặc dù tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực của hai chỉ số này vẫn chưa được cải thiện. Trong khi đó, HNX-Index và VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Trung tính. Dự báo trong phiên giao dịch tới, nỗ lực bảo vệ hỗ trợ trung hạn MA50 ngày tại 1.158 điểm của chỉ số VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực cầu giá cao hồi phục.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn khá cao khi tâm lý thị trường đang khá thận trọng. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường trong các phiên tiếp theo và cân nhắc về khả năng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở các phiên sắp tới.

Giai đoạn tích lũy (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả