menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định chứng khoán 29/10: Thiếu tiền mới, thị trường khó đi xa

VN-Index đã quá nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.000 điểm. Thị trường cần thêm tiền mới để không lặp lại vết xe đổ của các thất bại trước.

Lùi để lấy đà (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Thị trường cần chậm và lùi lại một chút để lấy đà là diễn biến hết sức cần thiết. Diễn biến hôm nay có thể gây một chút hụt hẫng nhưng nhìn chung là diễn biến bình thường. Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu khỏe hơn là giải ngân mới ở pha nhạy cảm này!

Còn phải kiểm tra kháng cự (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vùng kháng cự 998-1.004 điểm vẫn đang tạo ra lực cản đáng kể đối với xu thế tăng điểm của Vn-Index trong ngắn hạn. Thị trường có thể sẽ kiểm định lại vùng cản này trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, BVSC vẫn đưa ra lưu ý rằng, khi tiếp cận vùng kháng cự này, chỉ số có thể chịu áp lực điều chỉnh và lui về kiểm định vùng hỗ trợ 990-994 điểm trong những phiên sau đó.

Rung lắc khó tránh khỏi (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Chỉ số VN-Index đã có liên tiếp 4 phiên tăng điểm, ngoài ra chỉ số VN30 cũng đã có 3 tuần tăng liên tiếp và cũng đã tăng 6/7 tuần vừa qua. Do vậy, những phiên rung lắc sau nhịp tăng vừa qua của VN-Index và VN30 sẽ không tránh khỏi, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn và thị trường còn nguyên cơ hội để vượt ngưỡng tâm lý trong tuần này.

Thiếu chủ động (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Giới đầu tư trên thị trường nội đang thiếu chủ động nên dễ bị chi phối bởi diễn biến của thị trường quốc tế. Các thông tin quan trọng có thể gây biến động mạnh với thị trường quốc tế sẽ tập trung vào các phiên cuối tuần. Giới đầu cơ có cơ sở khi đứng ngoài thị trường lúc thị trường lúc này.

Giằng co là chủ đạo (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, diễn biến giằng co trong vùng giá 985 -1,000 điểm vẫn sẽ là vận động chủ đạo của VN-Index trong những phiên tới, đặc biệt khi mùa báo cáo KQKD quý III sắp đến hồi kết và thị trường tiếp tục tìm kiếm động lực tăng điểm mới.

Điều chỉnh giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index và VN30 với hỗ trợ MA5 và MA10 lần lượt nằm tại 991-993 điểm và 922-924 điểm. HNX-Index tạm cải thiện tín hiệu lên mức Trung tính với hỗ trợ tại 105 điểm sẽ cần được kiểm định lại. VNMidcap và VNSmallcap vẫn duy trì trạng thái ngắn hạn ở mức Tiêu cực. Dự báo thị trường có thể sẽ có xu hướng giảm vào ngày mai để VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 991-993 điểm và HNX-Index kiểm định lại hỗ trợ tại 105 điểm.

Quan sát và mua thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Thị trường lúc này đã có những tín hiệu khởi sắc hơn, tuy nhiên vẫn còn đó những rủi ro như thanh khoản chưa tăng mạnh, cộng với việc thị trường đang trong vùng 995-1000 điểm khá nhạy cảm. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục quan sát thêm những diễn biến từ thị trường, và chỉ nên mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Duy trì tỷ trọng an toàn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số tiếp tục tăng lên sát các ngướng kháng cự mạnh nhưng sau đó phải thoái lui khi áp lực bán cũng tăng lên. Nhà đầu tư cân nhắc duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này khi mà khả năng vượt kháng cự vẫn đang bỏ ngỏ.

Khó vượt ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

ART cho rằng VN-Index khó có thể vượt qua được vùng kháng cự 990-1.000 điểm. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả