menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 27/3: Vẫn khó để thuyết phục nhà đầu tư xuống tiền

Chỉ cần nhà cái mua mạnh, kéo Vn-index tăng liền 5 phiên là nhỏ lẻ như đàn cừu lao vào múc ầm ầm ngay ý mà.

VN-Index tăng được 2 phiên nhưng quan điểm nhận định tiếp tục cho thấy sự thận trọng cao của các công ty chứng khoán. Đà tăng vẫn cần phải thuyết phục hơn nữa.

Cơ hội cơ cấu lại danh mục (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Kháng cự tiếp theo cho chỉ số VN30 là ở khu vực quanh 660-670 điểm, càng lên áp lực càng lớn. Những nhịp hồi như thế này là cơ hội để cơ cấu lại danh mục đang nắm giữ.

Tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự 700-720 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 700-720 điểm trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, BVSC tiếp tục lưu ý rằng, tại đây, thị trường có khả năng sẽ gặp áp lực rung lắc, giảm điểm trở lại để kiểm định vùng hỗ trợ 653-673 điểm.

Có thể đi lên trong nghi ngờ (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn trồi sụt thì khả năng thị trường trong nước đã có hướng đi riêng nhờ lực kéo của các nhóm cổ phiếu trụ với sự luân phiên dẫn dắt trong khi các nhóm cổ phiếu khác có thể vẫn trong nhịp giảm. Nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, chưa vội bắt đáy mặc dù thị trường có thể tiếp tục đi lên trong nghi ngờ.

Không được đánh giá thấp xu hướng giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Thị trường nhìn chung đang nỗ lực phục hồi ngắn hạn sau khi liên tục chịu sức ép bán quá mức. Giá cổ phiếu phục hồi nhanh và sốc có thể kích thích lòng tham ở những nhà đầu đầu cơ ngắn hạn khiến họ sử dụng vốn vay hoặc mua một quy mô quá sức chịu đựng. Hành động này dễ dẫn đến những sai lầm nối tiếp gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư.

Giải tỏa tâm lý phần nào (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC duy trì quan điểm hai phiên tăng điểm liên tiếp đã phần nào giải tỏa tâm lý lo sợ của nhà đầu tư, nhưng trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh khó lường và chỉ số chưa thoát khỏi kênh giảm giá ngắn và trung hạn, nhà đầu tư nên giữ chiến lược phân bổ tỉ trọng danh mục hợp lí.

Giảm điểm phiên sáng (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sau phiên kiểm định lại hỗ trợ MA5 không thành công, tín hiệu ngắn hạn của VN30, HNX-Index tiếp tục duy trì ở mức Tiêu cực. VN-Index là chỉ số còn lại níu giữ hi vọng việc cải thiện xu hướng ngắn hạn, tuy nhiên, nếu lực cầu không đủ mạnh thì tình trạng xanh vỏ đỏ lòng có thể sẽ diễn ra. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ giảm điểm trong phiên sáng do lực cầu yếu không đủ để đối trọng được với áp lực bán ra.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Những phiên hồi phục gần đây chủ yếu mang tính chất hồi phục về kỹ thuật, chứ chưa thể khẳng định xu hướng giảm điểm đã chấm dứt. Vì vậy, trong giai đoạn đầy rủi ro hiện nay, chúng tôi khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, và hạn chế mua mới/tăng tỷ trọng cho tới khi tín hiệu từ thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Tiếp tục hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index không thành công trong việc kiểm tra ngưỡng kháng cự mạnh 700 điểm trong phiên hôm nay khi áp lực bán lan rộng. Tuy nhiên lực nâng đỡ từ dòng tiền hướng tới các cổ phiếu lớn đang giúp VN-Index tiếp tục duy trì xu thế hồi phục. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự 700 điểm trong các phiên sắp tới và khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự này khá cao nhờ động lực của các bluechips. Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao khiến khả năng điều chỉnh sâu của thị trường chưa đuộc loại trừ. Do vậy, nhà đầu tư ưu tiến giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục, tăng cường quản trị rủi ro và tránh mua đuổi khi thị trường tăng điểm mạnh.

Xanh vỏ đỏ lòng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Nhịp hồi phục vẫn suy yếu và xảy ra hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng, chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 695 – 710 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực cho nên áp lực giảm vẫn còn rất lớn và các nhịp hồi phục chỉ mang tính chất hồi kỹ thuật ngắn hạn. Điểm tích cực là tỷ trọng cổ phiếu có chiều hướng tăng nhẹ cho thấy lực cầu ngắn hạn đã cải thiện hơn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại