menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Nhận định chứng khoán 26/5: Phân hóa sẽ mạnh hơn

Các nhóm cổ phiếu sẽ còn có sự phân hóa mạnh hơn. Nhà đầu tư tránh hưng phấn, mua đuổi trong phiên.

Dòng tiền sẽ còn luân chuyển (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tiến vào vùng kháng cự 860-880 điểm trong những phiên tới. Diễn biến thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ hoạt động tái cơ cấu danh mục quý II của các quỹ đầu tư theo các bộ chỉ số của MSCI Frontier Market. Dòng tiền sẽ luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm cổ phiếu như BĐS khu công nghiệp, phân bón, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng…

Tiến đến thử thách (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Xu hướng tăng của thị trường vẫn được hỗ trợ bởi thanh khoản ở mức cao, đặc biệt là dòng tiền đến từ nhà đầu tư nội, bên cạnh đó dòng tiền cũng có mức lan tỏa rộng khắp ở các nhóm cổ phiếu. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang được hỗ trợ bởi MA100 ở ngưỡng 850 điểm, trong khi mức cao nhất của tổ hợp 3 nến vừa qua ở ngưỡng 863 điểm, thị trường sẽ thử thách vùng cản 863- 873 điểm trong các phiên sắp tới.

Kiểm tra ngưỡng 860 điểm(Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 860 điểm trong phiên giao dịch tới, nếu thành công ngưỡng này có thể tạo đà tăng điểm giúp VN-Index tiến tới ngưỡng 880 điểm.

Hạ dần tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vẫn đang trong xu hướng tăng điểm, nhưng vùng kháng cự 875 – 890 điểm đang ở khá gần, và những động thái chốt lời đang xuất hiện ngày một rõ rệt hơn. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng những phiên tăng điểm của thị trường để chốt lời và hạ tỷ trọng cổ phiếu. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư cần cân nhắc thật kỹ, và chỉ nên ưu tiên giải ngân ở những mã cổ phiếu đã có nền tảng tích lũy, và đang bắt đầu xu hướng tăng.

Tránh mua đuổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tăng điểm và tiến sát lại ngưỡng kháng cự 860 điểm đã khiến hầu hết các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14), MACD(12,26,9),…cùng các chỉ báo dòng tiền như MFI(14), CMF(14),…đã tích cực hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số động lực ADX(14), MoM(14),…đang đi ngang, khiến thị trường có thể rơi vào trạng thái giằng co quanh ngưỡng 860 điểm trong một vài phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên cân nhắc tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục, tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm sắp tới.

Hướng về vùng giá 880 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng hướng về vùng giá 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư cải thiện tích cực hơn và điểm tích cực hơn là dòng tiền đã cải thiện nhẹ, đặc biệt dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm Midcaps và Smallcaps sau tuần giao dịch tích lũy trước đó. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ cho thấy chiến lược ngắn hạn là nắm giữ và có thể mua mới trở lại khi cơ hội tăng xuất hiện ở nhóm Midcaps và Smallcaps.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả