menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 25/5: Cơ hội có chiều hướng thu hẹp lại

Nhà đầu tư buộc phải trở lại đắn đo trước các cơ hội trên thị trường. Hiện dòng tiền đang co cum lại và không còn dễ dàng cho số đông.

Xu hướng tăng chưa bị phá vỡ (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Càng trôi về cuối tuần, chỉ số VN30 càng xuất hiện nhiều phiên rung lắc với cường độ lớn dần hơn, mặc dù vậy những nhịp rung lắc này chưa làm phá vỡ xu hướng tăng đang có khi dòng tiền đầu cơ vẫn đang ở lại thị trường bằng cách xoay vòng các trụ vẫn đang diễn ra.

Thử thách kháng cự (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 860-880 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh này, chỉ số nhiều khả năng sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh.

Nên thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Ở thời điểm hiện tại, thông tin trong nước không có gì mới và vẫn tích cực cho thị trường, dòng tiền luôn được duy trì trên 4.600 tỷ/phiên trong 2 tuần vừa qua. Tuy vậy, thị trường chứng khoán thế giới sẽ dao động khi căng thẳng Mỹ – Trung có dấu hiệu leo thang. Nhà đầu tư nên thận trọng, tránh mua đuổi trong phiên và chốt dần các vị thế.

Hạn chế mua đuổi (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index đã hồi phục gần 2/3 mức giảm dịch Covid, nhiều ngành và cổ phiếu đã trở lại vùng giá trước khi giảm trong khi ngưỡng kháng cự 860 -880 điểm khá gần. Do vậy, BSC cho rằng NĐT cần cẩn trọng, hạn chế mua đuổi và giữ tỷ trọng cổ phiếu hợp lý để có thể chủ động với diễn biến bất ngờ trong ngắn hạn.

Áp lực giảm ít nhất trong phiên sáng (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự tại 107,5-108 điểm. Tín hiệu của VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap vẫn được giữ ở mức Tích cực, tuy nhiên dấu hiệu suy yếu đang xuất hiện tại VNMidcap. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, ít nhất trong phiên sáng. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA5 và đường MA100 vừa vượt qua tại mốc 850 điểm và thậm chí là hỗ trợ MA10 tại 840 điểm.

Dư địa tăng không còn quá lớn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù vẫn đang trong xu hướng tăng, nhưng những dấu hiệu chốt lời đang xuất hiện ngày một rõ rệt hơn. Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật đang nghiêng về phía quá mua, cùng với việc ngưỡng kháng cự 875 đang ở khá gần, là những dấu hiệu cho thấy dư địa tăng điểm không còn quá lớn. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc thật kỹ trong các vị thế mua mới, và canh chốt lời từng phần ở những mã cổ phiếu đã đạt ngưỡng lợi nhuận kỳ vọng, để bảo toàn lợi nhuận.

Điều chỉnh trong ngắn hạn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật như RSI(14), CCI(14) Stoch(14,1,3),…phát đi tín hiệu về khả năng hình thành xu hướng điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, chỉ số động lực ADX(14), MoM(14),…suy yếu cho thấy sự xung lực tăng giảm. Nhiều khả năng, VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng gap 840 - 845 điểm đã hình thành trước đó. ART cho rằng, nhà đầu tư đã chốt lời nên chuyển sang vị thế quan sát và tránh mua đuổi trong những phiên tăng điểm.

Giai đoạn tích lũy (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong tuần giao dịch tới khi các chỉ số chính đang tiệm cận sát các vùng kháng cự ngắn hạn 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng khi dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn cho nên đồ thị giá có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy trong vài phiên tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn là cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả