menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 22/4: Vẫn là giai đoạn của cổ phiếu lớn

Các biến động của thị trường vẫn do các cổ phiếu lớn định đoạt. Trong khi đó, nhóm Micap và Penny chưa thể sớm trở lại.

Rung lắc mạnh 1.268-1.275 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.268-1.275 điểm trong những phiên còn lại của tuần. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng kháng cự sẽ tạo ra áp lực rung lắc mạnh cho thị trường khi tiếp cận. Diễn biến thị trường giai đoạn này nhiều khả năng sẽ vẫn chịu sự chi phối của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường.

Xu hướng tăng vẫn tiếp diễn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền lớn vẫn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường hơn, triển vọng kinh tế vĩ mô vẫn đang là động lực khiến động thái giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.200 điểm một cách thuyết phục. Do vậy về xu hướng rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.300 điểm đang trở nên rộng mở.

VN30 duy trì động lực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Áp lực bán ra là không lớn và nhóm VN30 vẫn đang duy trì động lực cho thị trường để thử thách lại vùng 1.268 điểm lần nữa. Vùng 1.230-1.200 là vùng hỗ trợ rất mạnh nên trong trường hợp thị trường điều chỉnh thì cũng sẽ sớm kết thúc từ vùng hỗ trợ nêu trên.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ, kèm theo thanh khoản tăng khiến các chỉ số kỹ thuật của VN-Index được cải thiện. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset tăng từ +3 lên +5, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Vận động tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định hiện tại, VN-Index nhiều khả năng sẽ vận động tích lũy trong khu vực 1.260-1.280 vào những phiên giao dịch tiếp theo.

Chưa thể vượt kháng cự 1.280 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn duy trì ở mức Tích cực dù sự giằng co đã diễn ra khi hai chỉ số này chạm vùng kháng cự. Trong khi đó, tín hiệu của VNMidcap và VNSmallcap đã quay trở về trạng thái Trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, việc VN-Index chưa thể vượt qua kháng cự quanh 1.280 điểm có thể thúc đẩy áp lực bán chốt lời gia tăng. Điều này khiến VN-Index có thể sẽ giảm điểm để kiểm định lực cầu quanh hỗ trợ MA5 hay MA10 tại 1.250-1.255 điểm.

Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Ngưỡng 1.330-1.340 điểm sẽ là vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số. Tuy nhiên, RSI đã đi vào vùng quá mua, MFI chưa có sự cải thiện rõ rệt có thể khiến biến độ tăng của chỉ số thu hẹp lại. Các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện trong quá trình chỉ số thử thách ngưỡng kháng cự trên. Nhà đầu tư ưu tiên hoạt động trading trong phiên với vùng hỗ trợ dưới 1.300 điểm, ngưỡng kháng cự trên 1.330 điểm.

Tỷ trọng ở mức vừa phải (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục và hạn chế mua giai đoạn này, nếu xem xét mua thì cũng chỉ nên dành tỷ trọng rất thấp để hạn chế rủi ro của thị trường vẫn ở mức cao.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại