menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhận định chứng khoán 21/9: Thị trường đã nhẹ hơn

Các sự kiện gây nhiễu đã trôi qua và thị trường có thể vận động một cách nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, cần lưu trong việc lựa chọn cổ phiếu khi nhiều mã đang trong trạng thái quá mua.

Sẽ khởi sắc hơn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, thị trường dự báo sẽ có diễn biến khởi sắc hơn sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. VN-Index được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 905-920 điểm.

Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, hiện tại nhiều nhóm cổ phiếu trên thị trường đã duy trì ở trạng thái quá mua. Do đó, thị trường có thể sẽ vấp phải các nhịp rung lắc mạnh trong quá trình đi lên.

Cần thị trường vượt đỉnh 905 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Sự thận trọng của nhà đầu tư khi thị trường cơ sở tăng trên diện rộng, có nhóm dẫn dắt và thị trường phái sinh cũng có mức basis dương là điều cần chú ý. Rất có thể nhà đầu tư cần thị trường vượt đỉnh 905 điểm một cách rõ ràng, khi đó mới thực sự lôi kéo được dòng tiền đứng ngoài quay trở lại. Cơ hội sẽ rõ ràng hơn nếu thị trường Mỹ đã xong nhịp điều chỉnh.

Đối diện vùng kháng cự mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

VN-Index đóng cửa phiên hôm thứ Sáu dừng ở 900,95 điểm, chỉ số vẫn đang đối diện với vùng kháng cự mạnh 900-906 điểm và vẫn cần sự hỗ trợ tiếp tục của nhóm vốn hóa lớn để vượt qua. Ngược lại, nếu nhóm vốn hóa lớn suy yếu trở lại, VN-Index vẫn còn rủi ro điều chỉnh từ vùng kháng cự trên và đi về vùng hỗ trợ mạnh 878-871. Vì vậy, tích luỹ cổ phiếu từ vùng hỗ trợ 878-871 điểm là một chiến lược đáng để xem xét do khả năng cao VN-Index sẽ hồi phục trở lại từ vùng này.

Cơ hội vượt 900 điểm đang lớn hơn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Trở lại ngưỡng 900 sau 2 tuần điều chỉnh, cơ hội vượt ngưỡng 900 của VN-Index trở nên lớn hơn trong lần kiểm tra này. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +2 (Trung tính) là ngưỡng trên của trạng thái này.

Cơ hội vượt đỉnh 905 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với diễn biến tích cực tại vùng tích lũy, VN-Index đang có cơ hội vượt đỉnh ngắn hạn 905 điểm, qua đó tiếp tục xác lập xu thế tăng điểm khi có thông tin hỗ trợ trong tuần tới.

Ngắn hạn tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực đối với tất cả các chỉ số. Ngưỡng kháng cự gần nhất đối với VN-Index, VN30 là đỉnh tháng 9 tại 905 điểm và 844 điểm trong khi các chỉ số như HNX-Index, VNMidcap không có kháng cự ngắn hạn rõ ràng.

Có thể gia tăng tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI duy trì khuyến nghị nắm giữ danh mục hiện tại và tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu ở những mã đang có lợi nhuận.

Duy trì quan sát (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng áp lực bán sẽ gia tăng khi VN-Index tiến về vùng đỉnh cũ 905 điểm. Nhà đầu tư duy trì vị thế quan sát và xem xét phản ứng thị trường tại vùng kháng cự này trong các phiên tới.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ còn tiếp tục giằng co trong vùng 890 – 900 điểm trong phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho nên các chỉ số có thể sẽ còn biến động hẹp và phân hóa. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn đang trong vùng lạc quan cho nên chiến lược ngắn hạn phù hợp vẫn là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại