menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Bảo

Nhận định chứng khoán 2/7: Chờ khai thông nút thắt thanh khoản

Kịch bản lý tưởng là thị trường tiếp tục tăng điểm cùng thanh khoản lớn. Nếu không, ở kịch bản rung lắc, VN-Index cũng không nên biến động quá xấu và cũng cần một lượng tiền lớn bắt đáy trong phiên.

Dòng tiền vẫn đứng ngoài (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Các chỉ số chứng khoán chính có sự bứt phá mạnh, trong khi thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp. Điều đó cho thấy, dòng tiền vẫn đang đứng ngoài thị trường quan sát. Diễn biến này sẽ khiến VN-Index khó duy trì đà hồi phục mạnh trong các phiên tới. Vùng 965-970 điểm vẫn là vùng kháng cực gần nhất với VN-Index trong ngắn hạn. Do vậy, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh của thị trường.

Tăng điểm tiếp (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970-975 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, sau 2 phiên hồi phục mạnh từ vùng hỗ trợ 935-940 điểm, thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này trong một vài phiên kế tiếp.

Tăng điểm kèm thanh khoản (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Lúc này, các thị trường trên thế giới đang hào hứng với tin tốt về thương mại, thị trường Mỹ đêm nay hứa hẹn cũng sẽ tăng mạnh, lập mức cao mọi thời đại. Do vậy, nhiều khả năng ở phiên ngày mai thị trường vẫn còn dư âm của thông tin tốt và quán tính tăng của thị trường thế giới vẫn lan tỏa tới thị trường trong nước, một phiên tăng kèm thanh khoản hơn phiên hôm nay sẽ là tín hiệu tích cực, nếu thanh khoản sụt giảm thì nên thận trọng.

Ngắn hạn và trung hạn đi lên (Tăng)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Các quỹ đầu tư chỉ số đã có một giai đoạn mua ròng bền bỉ. Theo thống kê quy mô phát hành của Quỹ ETF VFMVN30 và VanEck Vectors ETF, từ đầu năm hai quỹ mua ròng giá trị danh mục tương đương 5.245 tỷ đồng. Lượng mua ròng này giúp giảm đáng kể lượng cung yếu trên thị trường.

VN-Index có thể lên vùng 980 điểm, tương ứng VN30 INDEX lên vùng 890 điểm trong đợt phục hồi này nhờ cổ phiếu ngân hàng. Sau ba phiên tăng giảm với biên độ lớn, VND nghĩ biến động của thị trường sẽ thu hẹp trở lại khi người mua gặp áp lực bán ở giá cao.

Dự kiến vùng 960-980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC dự kiến chỉ số VN-Index sẽ vận đông trong vùng điểm 960-980 trong tuần này.

Có thể tiếp tục tăng theo quán tính (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn được cải thiện lên mức Tích cực đối với VN-Index và VN30 với kháng cự lần lượt tại 967 điểm và 876,5 điểm; tuy vậy chỉ đạt mức Trung tính đối với HNX-Index với kháng cự tại 104,1 điểm. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật Trung hạn của VN-Index tạm cải thiện lên mức Trung tính với kháng cự MA100 tại 970 điểm và duy trì Tiêu cực đối với hai chỉ số còn lại. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng trong phiên sáng.

Tăng ngắn hạn (Tăng)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số tăng điểm trở lại để hình thành xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên xu hướng trung hạn vẫn đang là điều chỉnh giảm. Rủi ro hiện tại là không quá lớn và nhà đầu tư có thể tập trung vào đồ thị của các cổ phiếu riêng lẻ thay vì quá quan tâm tới các chỉ số chung.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại