menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 2/6: VN-Index có khả năng tăng tiếp

Mai khả năng sập hơn 20 điểm. Thị trường đang có dấu hiệu chỉnh mạnh, cổ phiếu ngân hàng đã hết hơi rồi.

Nhóm Ngân hàng chững lại và nhóm VIngroup cùng VCB đã có diễn biến tăng giá đầy bất ngờ để duy trì đà tăng cho thị trường. VN-Index do vậy vẫn có khả năng tăng tiếp dù bị gián đoạn hệ thống do quả tải.

Thử thách ở 1.350 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Ở phiên này, trước khi sàn HSX ngừng giao dịch trong phiên chiều, thị trường đã có sự đổi trụ khá thành công với sự trở lại của nhóm cổ phiếu Vingroup và VCB, trong khi HPG vẫn rất mạnh. Tiếp tục giữ nguyên quan điểm thử thách đối với thị trường trong những phiên tới là ngưỡng 1.350 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ ở 1.300 điểm.

Tiếp tục nắm giữ danh mục (Giảm)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

VN-Index có khả năng sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn và hướng tới các ngưỡng kháng cự tiếp theo 1.340 điểm. SSI khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, hạn chế mua đuổi, chỉ gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Tích cực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Liên tiếp tăng điểm trong thời gian gần đây, các chỉ số kỹ thuật của VN-Index vẫn đang thể hiện mức tích cực. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset hiện ở mức +5, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn.

Giằng co trong khu vực 1.330-1.345 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có thể có sự giằng co ngắn hạn trong khu vực 1330-1345 trong những phiên tới.

Tăng để kiểm định 1.345-1.350 điểm (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Mặc dù vậy, việc những VN-Index, VN30 hay HNX-Index đang tiến gần các kháng cự sẽ là những rao cản kỹ thuật cho đà tăng ngắn hạn của thị trường. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục thể hiện nỗ lực tăng giá để VN-Index kiểm định lại vùng kháng cự tại 1345-1350 điểm và giằng co với lực bán ra tại đây.

Giải ngân cổ phiếu trụ (Tăng)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân vào các cổ phiếu “trụ” với nền tảng tài chính lành mạnh theo đà tăng chung trên thị trường, trong đó ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt như ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản,…

Rung lắc mạnh quanh 1.340 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ rung lắc mạnh quanh mốc 1.340 điểm trong các phiên sắp tới cùng sự phân hóa tiếp tục gia tăng trên thị trường. Nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đã tăng giá mạnh trong giai đoạn vừa qua, giải ngân đầu tư ngắn hạn trở lại trong các nhịp chỉnh ở vùng hỗ trợ thấp hơn.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng 40-45% (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong khoảng 40 – 45% và hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại