menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Nhận định chứng khoán 2/6: Mục tiêu 900 điểm ngày một gần

Sau phiên giao dịch bùng nổ hôm nay, thị trường lại càng có nhiều cơ hội hơn để về vùng 900 điểm.

Ủng hộ sự bứt phá (Tăng)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Diễn biến thị trường vẫn rất ổn, dòng tiền đầu cơ vẫn ở lại thị trường dù có những hiện tượng chốt lời nhất định, sự ủng hộ của TTCK quốc tế là nền tảng tốt giúp chỉ số tiếp tục bứt phá. Volume hôm nay nếu loại trừ đột biến từ cổ phiếu ROS cũng ở mức khá cao nên hoàn toàn ủng hộ cho nhịp bứt phá này.

Tiếp tục tăng điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách lại vùng kháng cự 880-888 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lưu ý rằng, thị trường vẫn đang nằm trong trạng thái quá mua nên các phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể xuất hiện đan xen trong quá trình đi lên. Dòng cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn đang thu hút được sự quan tâm của dòng tiền và nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến sôi động trong một vài phiên tới.

Khả năng phân phối (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Tín hiệu bùng nổ thanh khoản ở vùng giá cao cho thấy khả năng đây là dấu hiệu phân phối đỉnh hoặc phân phối quanh vùng đỉnh. Thông thường ở vùng đỉnh sẽ xuất hiện phiên giao dịch có khối lượng tăng cao, đặc biệt là khi chỉ số đang tiến gần ngưỡng cản 882 – 883, khả năng sẽ có rung lắc mạnh ở vùng này.

Kiểm tra ngưỡng 900 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại chảy vào thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 900 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Tích cực chung (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VNSmallcap được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của HNX-Index với hỗ trợ MA200 tại 750 điểm có thể được kiểm định lại. Trong khi đó, VN-Index, VN30, HNX-Index củng cố tín hiệu ngắn hạn Tích cực, tuy nhiên đóng cửa khá gần các ngưỡng kháng cự.

Nắm giữ danh mục và mua mới (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Phiên tăng mạnh ngày hôm nay đã giúp củng cố xu hướng tăng điểm, và cũng cải thiện đáng kể tâm lý giới đầu tư, khiến dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường. Vì vậy, VNCS cũng thay đổi khuyến nghị theo hướng tích cực hơn, thay vì bán ra thì nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục, và cân nhắc mở vị thế mua ở một số mã cổ phiếu cho tín hiệu.

Rung lắc đan xen (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index vẫn đang tiến tới thử thách lại vùng kháng cự 880±5 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như MACD, RSI, MFI…đều đang phát đi những tín hiệu tích cực hơn, cho thấy khả năng tăng tiếp của chỉ số.

Tuy nhiên, ART cho rằng, thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc xen kẽ khi hướng đến vùng kháng cự trên. Dòng tiền sẽ có luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu mà chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Diễn biến này sẽ tạo sự sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần đầu tháng 6. Nhà đầu tư sau đã thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường.

Đà tăng không còn nhiều (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Đà tăng có thể sẽ tiếp tục duy trì nhưng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc khi tiến sát mức kháng cự 880 điểm của chỉ số VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu tăng dần nếu thị trường điều chỉnh trong phiên kế tiếp, đặc biệt nhiều chỉ số đã gần đạt mức kỳ vọng trong nhịp sóng tăng lần này cho nên đà tăng của thị trường sẽ không còn nhiều. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu vẫn duy trì ở mức cao cho nên các nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế nắm giữ.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả