menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 19/5: Chờ đợi một phiên vượt 840 thuyết phục

VN-Index đã áp sát ngưỡng 840 điểm thêm một lần nữa. Việc chỉ số vượt 840 sẽ không khó khăn nhưng cần thanh khoản thuyết phục hơn nữa.

Tiếp tục tăng điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 840-845 điểm trong phiên kế tiếp. Đây vẫn là vùng cản đáng chú ý đối với chỉ số nên BVSC lưu ý khả năng rung lắc mạnh của thị trường khi tiếp cận vùng kháng cự này. Nếu chinh phục thành công vùng cản này, thị trường có cơ hội bước vào nhịp tăng điểm mới để hướng đến vùng kháng cự quan trọng 860-880 điểm trong ngắn hạn.

Không khó để vượt cản (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Đang có sự đồng thuận đi lên của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng. Bên cạnh đó, việc thanh khoản được duy trì ở mức cao như trong phiên hôm nay cho thấy kỳ vọng của giới đầu tư là tích cực cho thị trường. Về mặt kỹ thuật, thị trường chỉ còn cách ngưỡng 840 điểm chỉ 3 điểm và với đà tăng như hiện tại, ko phải quá khó để thị trường có thể vượt qua, nếu thành công thị trường sẽ nối dài đà tăng trong nhịp tăng mới.

Dòng tiền suy yếu dần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Tuy độ rộng thị trường ở trạng thái tích cực nhưng thanh khoản thị trường tiếp tục suy giảm so với phiên trước. Hiện tượng này cho thấy dòng tiền hoạt động trên thị trường đang suy yếu dần. BSC khuyến nghị có thể thực hiện các hoạt động giao dịch ngắn hạn và tập trung ở những cổ phiếu cơ bản tốt có thanh khoản cao khi VN-Index vẫn nằm trong xu hướng tích lũy.

Duy trì tâm lý tích cực trong phiên sáng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của tất cả các chỉ số duy trì ở mức Tích cực. Trong đó, hai chỉ số chủ chốt là VN-Index, VN30 tạm xóa đi tín hiệu suy yếu ngắn hạn, mặc dù vẫn đóng cửa dưới kháng cự của đường MA100 ngày tại 838 điểm và 792 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể duy trì tâm lý tích cực trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự tại 838-855 điểm, VN30 kiểm định kháng cự tại 792-796 điểm còn HNX-Index kiểm định kháng cự MA5, MA10 tại vùng 109,5-110 điểm.

Chờ xác nhận xu hướng (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù phiên tăng điểm ngày hôm nay là khá tích cực, nhưng nhìn chung thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy đi ngang trong biên độ hẹp. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục, và chờ đợi những phiên xác nhận xu hướng sau giai đoạn giằng co 820 -840 điểm hiện tại.

Tiếp tục hồi phục (Tăng)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo ở vùng gần 860 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại, tránh mua đuổi trong các phiên tăng điểm và cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiến gần về vùng 860 điểm.

Tiếp tục đà tăng (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự gần nhất 880 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu ngân hàng đang thu hút tiền quay trở lại và có dấu hiệu sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp. Tuy nhiên, áp lực chốt lời vẫn có chiều hướng gia tăng cho nên thị trường vẫn có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên ở vài phiên tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả