menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nhận định chứng khoán 18/12: Nghỉ ngơi chờ qua tuần cơ cấu ETF, đáo hạn phái sinh

Dù mới là ngày thứ Ba trong tuần, nhưng tâm lý đã muốn kết thúc tuần giao dịch do sự bất ổn của nhóm cổ phiếu lớn trước các sự kiện cơ cấu ETF và đáo hạn phái sinh.

Chờ qua tuần (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index dự báo sẽ lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 946-951 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Áp lực giảm điểm của thị trường có thể sẽ còn gia tăng khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phải chịu áp lực điều chỉnh do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 chuẩn bị diễn ra trong những phiên cuối tuần. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến ổn định trở lại sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi.

Tiếp tục rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn dao động trong vùng tích lũy với ngưỡng hỗ trợ ở khu vực 950 - 960 điểm. Khả năng thị trường vẫn tiếp tục chịu áp lực rung lắc ở các phiên sắp tới, tuy vậy chừng nào vùng hỗ trợ ở 950 - 955 điểm vẫn giữ được thì khả năng có nhịp pullback vẫn được xem xét.

Có thể còn giảm sâu hơn trong tuần (Giảm)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Tuần này cũng diễn ra đợt đáo hạn của Phái sinh và cơ cấu của quỹ ETF nên diễn biến thị trường sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều do dòng tiền nội chưa đủ mạnh. Do đó theo VND thị trường hoàn toàn có thể thiết lập một vùng giá thấp hơn trong một vài phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong tuần này khi rủi ro ngắn hạn đang lớn dần và chưa thấy dấu hiệu của dòng tiền lớn nhập cuộc.

Tiếp tục trong kênh 950-960 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thanh khoản tăng nhẹ cùng với 218 mã giảm điểm cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng đã quay trở lại bán ròng. Trước những yếu tố như vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động trong kênh giá 950-960 điểm trong tuần này.

Kém tích cực (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index, VNSmallcap vẫn duy trì trạng thái Tích cực. Ngược lại, tín hiệu của VN-Index, VN30 và VNMidcap nằm ở trạng thái Tiêu cực với hỗ trợ phía dưới đang ở khá gần. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn và trung hạn tại 945-950 điểm. Lực cầu bắt đáy có thể sẽ xuất hiện tại đây, thúc đẩy bởi hỗ trợ quan trọng cũng như việc chỉ số sàn HOSE.

Tiếp tục đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sau khi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân và hạ tỷ trọng danh mục trong những phiên trước, VNCS vẫn duy trì quan điểm đó trong những phiên tiếp theo. Nhà đầu tư nên ưu tiên đứng ngoài quan sát, và đảm bảo an toàn cho danh mục của mình trước những biến động khó lường của thị trường trong ngắn hạn.

Thử thách 950 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ 950 điểm trong các phiên tới, trước khi xác định xu thế tiếp theo. Nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và quan sát phản ứng của thị trường ở vùng 950 điểm để đưa ra quyết định đầu tư.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả