menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Nhận định chứng khoán 18/1: Nhóm chốt lời đang nhăm nhe trở lại thị trường

Sớm muộn, VN-Index sẽ vượt mốc 1.200 điểm và nhóm đã chốt lời đang có chiều hướng giải ngân thăm dò trở lại.

Tiếp tục gặp thử thách (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index sẽ tiếp tục gặp khó trước vùng kháng cự 1200-1220 điểm. Chỉ số đang nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1175-1180 điểm. Nếu để mất vùng hỗ trợ này, rủi ro bước vào nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ gia tăng trong ngắn hạn. Nhà đầu tư sẽ quan tâm nhiều hơn đến kỳ công bố kết quả kinh doanh quý IV của các doanh nghiệp. Đồng thời, trong tuần tới, HoSE sẽ công bố kết quả thay đổi danh mục các bộ chỉ số VN30, VNFINLEAD… kỳ 1 năm 2021.

Nhà đầu tư chốt lời có thể sẽ quay lại (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường lấy lại đà tăng trong phiên hôm thứ Sáu cũng là sự xác nhận phiên điều chỉnh kỹ thuật ở phiên thứ năm chỉ là nhịp rung lắc trong quá trình chinh phục đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Thanh khoản phiên này còn cao hơn so với phiên trước đó cho thấy nhà đầu tư sau khi chốt lời đã mua lại, bên cạnh đó sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, ... cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

VN-Index đã chạm ngưỡng đỉnh lịch sử 1.200 được MAS đánh giá là kháng cự rất quan trọng của chỉ số. Khả năng VN-Index sẽ xuất hiện những phiên rung lắc, giảm điểm trong tuần sau. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5.

Vận động giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo đánh giá của BSC, VN-Index có thể sẽ tiếp tục có những diễn biến giằng co quanh khu vực đỉnh lịch sử trong tuần sau.

Duy trì quán tính tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số hai sàn cùng tăng điểm sau phiên kiểm định hỗ trợ MA5, qua đó củng cố các tín hiệu kỹ thuật Tích cực. Với phiên tăng này, VN30 đã chạm vào kháng cự đỉnh lịch sử tại 1185 điểm trong khi HNX-Index vượt đỉnh 10 năm tại 223 điểm. Dự báo trong phiên tới, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm để VN30 kiểm định lại mốc 1185 điểm còn VN-Index kiểm định vùng 1200-1210 điểm. Sự rung lắc sẽ tiếp tục diễn ra ở vùng giá cao, tiềm ẩn khả năng điều chỉnh giảm sau đó.

Mua thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI cho rằng thị trường đang đạt trạng thái cân bằng giữa bên bán và bên mua. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư có thể bắt đầu mở mới vị thế mua của mình, nhưng chỉ nên ở trạng thái thăm dò với tỷ trọng nhỏ. Chỉ khi thị trường vượt được mức đỉnh 1.204 điểm, đây mới là thời điểm mà nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của mình.

Nắm giữ trung hạn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra tại vùng kháng cự 1.200, nhà đầu tư vẫn tiếp tục ưu tiên nắm giữ các vị thế trung hạn, cân nhắc giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi dòng tiền có dấu hiệu suy yếu.

Nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Tuy nhiên, đồ thị giá của chỉ số VN-Index đang phải đối mặt với vùng kháng cự mạnh 1.200 điểm cho nên thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong vài tuần tới. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại