menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 17/5: Kịch bản hành động cần linh hoạt

Rung lắc vùng đỉnh mới vẫn đeo bám khiến chỉ số chưa vượt tạo được nhịp tăng ngắn hạn mới. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể nắm giữ nhưng hạn chế mua mới và sử dụng margin trong tuần tới.

Tăng giảm đan xen (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ dao động giằng co bên dưới vùng kháng cự 1.275-1.285 điểm. Giai đoạn hiện tại tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ cho thị trường nên nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trên vùng 1.200 để tích lũy, tạo nền giá mới trong ngắn hạn.

Rung lắc có tiếp tục (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, thị trường vẫn đang dao động ở vùng đỉnh cũ 1.268 điểm đến 1.286 điểm. Do vậy các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục xảy ra, nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt giá mục tiêu.

Nhiều khả năng sẽ có đợt điều chỉnh nhẹ (Giảm)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Sau một giai đoạn đi lên từ vùng hỗ trợ 1.200 điểm, chỉ số VN-Index đang dần tiệm cận trở lại vùng đỉnh 1.286 điểm được hình thành vào ngày 20/04/2020. Với việc KLGD gia tăng trên đồ thị tuần, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ xuất hiện một đợt điều chỉnh nhẹ khi tiến gần đến vùng kháng cự 1.286 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng.

Hồi phục lên mức đỉnh (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Trong tuần VN-Index đã kiểm định vùng hỗ trợ 1.250 sau đó tiếp tục xu hướng hồi phục, diễn biến này đang củng cố khả năng duy trì nhịp hồi phục lên mức đỉnh 1.286 điểm. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index đang ở mức +6 (KHẢ QUAN).

Dòng tiền cần ổn định (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Xu hướng dòng tiền đầu tư ổn định sẽ giúp thị trường duy trì trạng thái tích lũy quanh ngưỡng 1.260 điểm.

Hành động theo kịch bản (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nếu VN-Index thành công trong việc đóng cửa trên mốc 1.270, chỉ số sàn HOSE sẽ có cơ hội thiết lập một nhịp tăng điểm mới, hướng lên kháng cự quanh vùng 1.300-1.310 điểm. Ở kịch bản này, VCSC cho rằng không chỉ có những cổ phiếu ở VN30 mà ở cả những rổ VNMidcap hay VNSmallcap cũng sẽ được hưởng lợi. Ngược lại, nếu VN-Index đảo chiều giảm điểm, chỉ số này sẽ kiểm định hỗ trợ MA10 tại vùng 1.255 điểm. Nếu phá vỡ hỗ trợ này, VN-Index có thể sẽ lùi về vùng đáy của tháng 4, cũng là hỗ trợ MA50 ngày ở vùng 1.210-1.215 điểm.

Quan ngại về kết quả kinh doanh các quý tới (Trung lập)

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Kết quả kinh doanh quý 1/2021 khả quan của cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là yếu tố hỗ trợ chính tại thời điểm này, tuy nhiên nhiều khả năng như vậy sẽ là không đủ để xóa đi quan ngại về hoạt động kinh doanh suy yếu trong những quý tới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Giằng co nhiều hơn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Thị trường có thể xuất hiện các nhịp giằng co nhiều hơn trong quá trình tăng. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại, hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng điểm của thị trường.

Suy yếu xu hướng tăng trung hạn (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, rủi ro trung hạn vẫn ở mức cao và dòng tiền vẫn có xu hướng suy yếu dần cho thấy xu hướng TĂNG trung hạn đang suy yếu. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn chỉ nên xem xét NẮM GIỮ và không mua vào ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại