menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Đức Phòng

Nhận định chứng khoán 17/5: Các dấu hiệu đi lên vẫn chưa đủ rõ ràng

Hầu hết các công ty chứng khoán chưa đánh giá cao đợt hồi phục hiện tại. Nếu có mua vào, nhà đầu tư cũng chỉ được khuyến khích mua thăm dò và chờ giải ngân trong các nhịp rung lắc.

Khó vượt 980-990 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

ART không đánh giá cao khả năng VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 980-990 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên hồi phục, hạn chế giải ngân mới khi thị trường thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều biến động khó lường.

Giữ quan diểm thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, BVSC vẫn giữ quan điểm thận trọng rằng các phiên tăng điểm hiện tại của thị trường vẫn chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Thử thách ở 980 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường gặp khó phiên này thuần túy là kỹ thuật khi ngưỡng cản 980 điểm đồng thời cũng nằm trên đường xu hướng giảm kể từ tháng 4/2018, thị trường đã 2 lần thất bại vào tháng 3 và 4 năm nay. Do vậy, nhà đầu tư đã thận trọng ở phiên hôm nay, thực tế là trong phiên đã có lúc thị trường vượt qua ngưỡng này nhưng không duy trì được sức nâng.

Bảo lưu sự thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

VND vẫn chưa thấy thị trường thoát ra khỏi bóng dáng của đợt hồi phục ngắn hạn và quan ngại các rủi ro từ thị trường tài chính toàn cầu cộng với áp lực bán ròng từ khối nhà đầu tư ngoại. Mức độ tương quan giữa phần thưởng và rủi ro ở vùng giá hiện tại không thực sự tương xứng do đó, VND bảo lưu quan điểm thận trọng với chiến lược phòng thủ khi duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi các cơ hội mua rõ rệt hơn.

Tâm lý duy trì tích cực (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục thứ năm liên tiếp, thanh khoản thị trường ở mức tích cực, một phần do áp lực chốt lời trong phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh ngày hôm nay

Trạng thái phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì ở mức Trung tính với tất cả các chỉ số, trong khi tín hiệu ngắn hạn đang có sự phân hóa nhất định. VN-Index, VN30 duy trì trạng thái kỹ thuật Tích cực với hỗ trợ MA20 nằm tại 967 điểm và 885 điểm trong khi HNX-Index trở về trạng thái Trung tính với hỗ trợ MA10 tại 106 điểm.

Điều chỉnh nhẹ sẽ xuất hiện (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Theo quan điểm của VNCS, nhịp điều chỉnh sẽ xuất hiện khi thị trường đã có 5 phiên tăng điểm liên tục, nhưng đỏ điểm là thời điểm để mở thêm vị thế mua an toàn ở những mã đã bứt phá, cũng như tăng thêm tỷ trọng ở những CP đã có lợi nhuận.

Cơ hội giải ngân (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Các chỉ số có xu hướng giằng co trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp sau những phiên tăng điểm hứng khởi trước đó. Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện nhưng chưa quá mạnh. Các nhịp điều chỉnh nhẹ sẽ là cơ hội giải ngân của nhà đầu tư

Tâm lý thận trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Sau hai phiên tăng, tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng khi các cổ phiếu lớn phân hóa. Rủi ro điều chỉnh vẫn còn, vì vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi giá trong các phiên tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả