menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Nhận định chứng khoán 17/3: Còn giảm ít nhất trong sáng mai

VN-Index được dự báo sẽ còn quay đầu kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ 700-730 điểm vào ngày mai dù cho rủi ro giảm sâu lúc này đã ít đi.

Còn phải kiểm định hỗ trợ (Giảm)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 700-740 điểm trong phiên kế tiếp. Với việc nhiều nhóm cổ phiếu đang rơi vào trạng thái quá bán mạnh khiến BVSC kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ sớm xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn. Điểm tiêu cực hiện tại vẫn là những diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 và áp lực bán ròng liên tục của khối ngoại.

Ngoài ra, nửa cuối tuần này sẽ là thời điểm đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 03/2020 và hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. Do đó, thị trường có thể sẽ chịu biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Quan sát diễn biến (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index có khả năng retest vùng hỗ trợ mạnh tại vùng 700-730 điểm, do đó, nhà đầu tư nên bình tĩnh quan sát diễn biến thị trường để tránh hành động bán quá đà hoặc bắt đáy quá sớm.

Cần kiểm lại hỗ trợ (Giảm)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Chỉ báo dòng tiền MFI và chỉ báo RSI đều đi vào vùng quá bán, nhưng áp lực tâm lý sau đợt giảm nhanh khiến các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng chỉ mua ở vùng giá thấp trong phiên. SSI cho rằng vùng hỗ trợ ngắn hạn 720-737 điểm có thể tiếp tục được kiểm lại thêm một lần nữa.

Bất lợi cho nhà đầu tư nắm giữ quy mô lớn (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Làn sóng bán tháo cổ phiếu trên phạm vi toàn cầu và trọng tâm là làn sóng rút vốn khỏi các quỹ đầu tư chỉ số (ETFs) lý giải vì sao nhà đầu tư nước ngoài bán bất chấp. Giữa bối cảnh biến động mạnh mà bản chất là hình thức phân phối bằng mọi giá hiện nay, thế bất lợi thuộc về những nhà đầu tư ngắn hạn, đặc biệt là những ai đang nắm giữ quy mô lớn quá sức chịu đựng của mình.

Cần theo dõi thêm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định của BSC, động thái bất ngờ và có phần quyết liệt của Fed cho thấy sức khoẻ của nền kinh tế Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung đang tiến sát ngưỡng báo động và cần được hỗ trợ. Như vậy, trong bối cảnh thị trường Việt Nam, các động thái tiếp theo đây của NHNN cần được theo dõi thêm.

Còn giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. Đối với VN-Index, chỉ số này đã có hỗ trợ ngắn hạn tại 730 điểm (đáy gần nhất) và trung hạn tại 690 điểm trong khi ngưỡng kháng cự nằm tại 775 điểm (MA5), 810 điểm (MA10) và 850 điểm (MA20). Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có những động thái giảm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định lại vùng đáy thêm một lần nữa.

Đứng ngoài (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xu hướng giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế áp đảo trong giai đoạn này. Cùng với việc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thì cơ hội đầu tư trong giai đoạn này là không thực sự rõ ràng. Vì vậy, VNCS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những tín hiệu tiếp theo của thị trường.

Tiếp tục biến động mạnh (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index nhận được hỗ trợ tích cực từ ngưỡng 740 điểm và đóng cửa trên ngưỡng 760 điểm. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng cao trên thị trường ở giai đoạn hiện tại khiến khả năng đây chỉ là sự phục hồi kỹ thuật. Rủi ro về tình hình dịch bệnh vẫn ở mức cao và khiến thị trường khó có thể thoát ra xu thế điều chỉnh hiện tại. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục biến động mạnh trong vùng 720 – 780 điểm trong tuần tới. Nhà đầu tư nên duy trì quan sát thị trường và tránh mua đuổi trong trường hợp thị trường tăng điểm trong giai đoạn sắp tới.

Rủi ro cao nhưng đang có dấu hiệu giảm (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường vẫn có thể sẽ hồi phục về mức 780 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, nhóm chỉ báo tâm lý vẫn tiếp tục giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tỏ ra bi quan thái quá và kịch bản xác lập vùng đáy quanh vùng giá hiện tại vẫn được đánh giá cao trong một vài phiên tới. Thị trường vẫn đang trong biến động mạnh và đạt ở mức cực đại cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn cao nhưng đã có dấu hiệu giảm.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả