menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định chứng khoán 17/1: Thị trường đáng được quan tâm

2 chỉ số chính có nhiều dấu hiệu tích cực và đáng nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Nếu dòng tiền trở lại thuận lợi hơn, việc đi đến các ngưỡng cao hơn như mốc 1.000 điểm là khả thi.

Chuyển biến tích cực (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau khi vượt qua vùng kháng cự quanh trọng 969-972 điểm, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 980-985 điểm trong ngắn hạn. Xu thế của thị trường trong thời gian tới cũng có được sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn sau phiên bứt phá ngày hôm nay.

Tăng giảm đan xen (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Chiến lược giao dịch cho giai đoạn này cần nhận thức rằng thị trường sẽ điều chỉnh xen kẽ các phiên tăng và cơ hội đầu cơ chỉ xuất hiện ở số ít cổ phiếu.

Thử thách ở ngưỡng 983 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Với phiên tăng điểm này, chỉ số đã thành công chinh phục ngưỡng 970 điểm và nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách ngưỡng mục tiêu 983 điểm.

Kiểm định 975 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Các chỉ số chứng khoán chủ chốt cùng tăng điểm để củng cố tín hiệu tích cực. Với phiên tăng này, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN30 và HNX-Index được cải thiện lên mức Trung tính trong khi tín hiệu này của VN-Index vẫn được giữ ở mức Tiêu cực khi chưa vượt qua kháng cự MA50 tại vùng 975-976 điểm. Mặc dù vậy, VNI đã vượt lên phía trên của kênh sideways với ngưỡng cản tại 970 điểm, gia tăng xác suất kịch bản tăng trưởng trung hạn. Dự báo, VNI sẽ tiếp tục kiểm định mốc 975 điểm vào ngày mai.

Mua thăm dò (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tích lũy đi ngang trong những phiên tới. Trước những diễn biến đó, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục mở các vị thế mua thăm dò, và cân nhắc tăng thêm tỷ trọng khi vị thế mua đã có lợi nhuận.

Sẽ gặp khó khăn ở ngưỡng cản tiếp theo (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Sau 3 phiên giao dịch khá giằng co, VN-Index đã có phiên tăng điểm mạnh với câu nến xanh có thân dài và không có bóng nến. Điều này phản ảnh tâm lý khá tích cực của nhà đầu tư trong giai đoạn hiện tại. Tâm lý này nhiều khả năng sẽ hỗ trợ VN-Index duy trì đà hồi phục trong các phiên sắp tới. Tuy nhiên, dòng tiền chỉ tập trung ở nhóm large-cap mà chưa lan tỏa khiến thị trường có khả năng sẽ gặp khó khăn tại các ngưỡng kháng cự tiếp theo mà gần nhất là ngưỡng kháng cụ 980 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát diễn biến thị trường ở vùng gần ngưỡng này và có thể cân nhắc chốt lời nếu dòng tiền thiếu tích cực.

Tăng ngắn hạn (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Yuanta vẫn duy trì mức TĂNG xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số chính với mức hỗ trợ ở mức 952.66 điểm của chỉ số VN-Index và 100.84 điểm của chỉ số HNX-Index. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại