menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 16/9: Midcap và Penny có thể điều chỉnh

Thị trường vẫn trong trạng thái lình xình đi ngang. Nhóm Midcap và Penny đang có dấu hiệu điều chỉnh nhưng nhờ có Bluechip đang giữ nhịp, khả năng giảm sâu khó xuất hiện.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục biến động đi ngang với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 880-885 điểm và ngưỡng kháng cự 895-905 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường trong thời gian tới.

Sẽ tiếp tục rung lắc (Trung lập)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Khả năng cao trong những phiên tới, thị trường sẽ trải qua các đợt rung lắc để kiểm chứng lại sức bền vốn có sau một quá trình hồi phục và đây được xem là diễn biến cần thiết để chỉ số tăng một cách bền vững.

Xác suất cao điều chỉnh từ vùng kháng cự (Giảm)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Trên quan điểm PTKT, chỉ số VN-Index hiện đang đối diện với vùng kháng cự mạnh 900 - 906 điểm và với các tín hiệu trên thì khả năng cao chỉ số VN-Index xuất hiện điều chỉnh về vùng hỗ trợ 878-871 điểm.

Trong trường hợp điều chỉnh, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ hồi phục trở lại vùng hỗ trợ mạnh 878-871. Do đó, tích luỹ cổ phiếu từ vùng hỗ trợ 878-871 là một chiến lược đáng để xem xét.

Tiếp tục trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS)

Mặc dù VN-Index đang tiến sát với ngưỡng tâm lý mạnh 900 điểm, nhưng thang điểm đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của Mirae Asset vẫn tiếp tục duy trì đánh giá 0 điểm TRUNG TÍNH và không có sự thay đổi trong 2 phiên gần đây.

Còn cố gắng vượt 900 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo nhận định của BSC, trong những phiên tới VN-Index sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua ngưỡng 900 điểm nhưng áp lực chốt lời tại vùng này vẫn đủ mạnh để làm chậm lại quá trình tăng trung hạn của chỉ số.

Còn giằng co phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, nếu như cấu trúc nến của VN-Index, VN30 cho thấy sự củng cố thì nến của VNMidcap, VNSmallcap thể hiện sự chốt lời quyết liệt hơn. Dự báo trong phiên ngày mai, sự giằng co và phân hóa có thể tiếp tục diễn ra trên diện rộng. VN-Index, VN30 có thể sẽ tiếp tục có các nỗ lực tăng điểm, hướng lên kiểm định mức đỉnh gần nhất tại 903-905 điểm hay 843-845 điểm.

Kiên nhẫn nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI một lần nữa kiến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì nắm giữ danh mục CP hiện tại và có thể mở thêm một số vị thế mua ở những cổ phiếu bứt phá mạnh hơn thị trường.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục phát đi những tín hiệu trái chiều, cho thấy sự giằng co của nhà đầu tư tại thời điểm hiện tại. Trong khi chỉ báo MACD, MFI cho tín hiệu về khả năng điều chỉnh thì tín hiệu RSI, Stoch, ADX lại cho tín hiệu xu thế tăng điểm tiếp tục của thị trường. Với các tín hiệu từ các chỉ báo kỹ thuật trên, chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 880 - 900 điểm trong những phiên tới. Nhà đầu tư duy trì theo dõi thị trường và cân nhắc gia tăng vị thế giao dịch ngắn hạn khi thị trường giảm điểm.

Tiếp tục nắm giữ (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng tâm lý 900 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm Midcaps và Smallcaps, nhưng Yuanta đánh giá rủi ro ở hai nhóm cổ phiếu này vẫn ở mức thấp cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ chưa ảnh hưởng lên xu hướng tăng ngắn hạn trên hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng lạc quan cho thấy chiến lược ngắn hạn phù hợp là nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả