menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Nhận định chứng khoán 15/6: Tuần cơ cấu ETF và đáo hạn HĐTL tháng 6

Tuần tới, thị trường sẽ có nhiều biến động mạnh do hoạt động cơ cấu ETFs và đáo hạn HĐTL tháng 6.

Sẽ có nỗ lực hồi phục (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, Vn-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 840-845 điểm. Chỉ số dự báo có thể xuất hiện sự hồi phục tăng điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự 883-891 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Về tổng thế, BVSC vẫn bảo lưu quan điểm, sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự trên, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp giảm ngắn và có thể lùi về vùng hỗ trợ mạnh 800-820 điểm trong ngắn hạn. Một sự phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm sẽ là tín hiệu xác nhận cho khả năng bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn của thị trường.

Rung lắc nhưng vẫn đi lên (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Tuần sau, các quỹ ETF sẽ tiến hành cơ cấu danh mục và HĐTL tháng 6 sẽ đáo hạn. Các phiên rung lắc có thể diễn ra tuy nhiên xu hướng thị trường vẫn là đi lên.

Xu hướng ngắn hạn là giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán SSI - SSI)

Chỉ số đã tạo nền giá quanh 850 tạo cơ hội cho đà tăng tiếp tục, tuy nhiên xu hướng ngắn hạn đang là giảm, nên những hồi phục hiện tại mang tính kỹ thuật, chỉ số cần thêm thời gian để hình thành xu hướng tăng trở lại. Ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức 870.

Bước vào nhịp giảm (Giảm)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC vẫn thận trọng với diễn biến ngắn hạn khi cho rằng sức ép điều chỉnh ngắn hạn còn lớn trước thông tin khó lường từ thế giới cũng như thị trường chuẩn bị bước vào giai đoạn kiểm định những khó khăn của nền kinh tế và triển vọng KQKD quý II kém sáng sủa của các Công ty niêm yết.

Quán tính tăng đầu tuần (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số đang có sự phân hóa. VNSmallcap là chỉ số duy nhất duy trì tín hiệu Tích cực trong khi HNX-Index, VNMidcap đang có tín hiệu Trung tính còn VN-Index, VN30 có tín hiệu ở mức Tiêu cực. Dự báo trong phiên giao dịch tới, những nỗ lực hồi phục vào cuối phiên cuối tuần có thể tạo quán tính tăng điểm vào đầu tuần tới. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định các kháng cự tại 870-885 điểm tùy thuộc vào sức mạnh của lực cầu giá cao.

Ưu tiên bán (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Trong bối cảnh VN-Index đã trải qua một giai đoạn tăng khá “nóng”, và áp lực chốt lời đang là rất lớn, nhiều khả năng thị trường sẽ còn chứng kiến thêm những phiên “rung lắc” trong thời gian tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên vị thế bán, hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Ở chiều hướng mua, nhà đầu tư nên kiên nhẫn quan sát thêm xu hướng thị trường, để tìm ra điểm hỗ trợ trước khi có quyết định giải ngân.

Phân hóa tuần sau (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Dù thị trường tăng điểm nhưng các chỉ báo kỹ thuật vẫn phát đi các tín hiệu về xu thế điều chỉnh ngắn hạn của thị trường. Thanh khoản dù vẫn được duy trì ở mức cao nhưng có phần suy yếu so với phiên ngày hôm qua cho thấy dòng tiền sẽ có xu hướng thận trọng hơn. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ phân hóa mạnh trong tuần sau với xu thế giằng co quanh vùng 860 điểm cùng các phiên tăng giảm đan xen. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi tín hiệu tích cực hơn để tham gia trở lại.

Rủi ro tăng mạnh (Giảm)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi phục và nhanh chóng quay trở lại đà giảm ở các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và dòng tiền ngắn hạn suy yếu cho thấy đà giảm vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng cho thấy các nhà đầu tư chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả