menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Nhận định chứng khoán 14/9: Vẫn khó để giải ngân mới

Các diễn biến tích cực tách rời khỏi sự dẫn dắt chung của nhóm Midcap và Penny khó có thể kéo dài. Nhà đầu tư vẫn phải lưu ý các Bluechip trong tuần cơ cấu ETFs sắp tới.

Điều chỉnh vẫn là cần thiết (Trung lập)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tuần tới, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng được giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ 880-885 điểm và ngưỡng kháng cự 895- 905 điểm. Về tổng thể, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực về xu hướng thị trường trong thời gian tới. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường được xem là cần thiết để giảm bớt sức nóng cho các nhóm cổ phiếu, giúp thị trường tích lũy thêm xung lực và cũng là cơ hội để tham gia vào các nhóm cổ phiếu tiềm năng với mức giá hợp lý.

Sẽ có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường trong nước sẽ có cơ hội phục hồi hoặc bứt phá khỏi vùng tích lũy trong những phiên sắp tới. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang gặp lực cản ở vùng 900 điểm, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ giá dầu, thực phẩm, v.v...sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Khó vượt 900-960 điểm (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI- SSI)

Trên quan điểm PTKT, việc nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ liên tục tăng mạnh có thể sẽ mang lại một khoản lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư cá nhân nhưng điều này cũng đi kèm với rủi ro thanh khoản khi thị trường điều chỉnh. Ngoài ra, việc thiếu đi lực đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cho thấy đợt hồi phục hiện tại từ 880 điểm sẽ ngắn và khó có cơ hội để vượt qua vùng kháng cự 900 – 906 điểm.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset - MAS)

Trong ngắn hạn thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang vùng 880 –900 trong tuần sau nhưng tín hiệu dòng tiền đang cho cơ hội ở nhóm cổ phiếu mid-caps có kết quả kinh doanh 6 tháng khả quan. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -2 (TRUNG TÍNH).

Biến động trong tuần cơ cấu ETFs (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục vận động trong vùng 880 – 900 điểm trước khi xác nhận hướng vận động tiếp theo. Quỹ Đài Loan sẽ mua vào chứng chỉ quỹ Diamond là yếu tố hỗ trợ tuy nhiên các ETFs cơ cấu danh mục và không loại trừ hoạt động kinh doanh arbitrage dựa trên chỉ số VN30 sẽ khiến cho thị trường có biến động mạnh, khó lường.

Sẽ có xu hướng điều chỉnh giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tạm chuyển xuống mức Trung tính, tương tự như tại VN30. Trong khi đó, HNX-Index, VNMidcap, VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn Tích cực dù HNX-Index, VNMidcap vẫn đang chạm ngưỡng kháng cự mạnh tại 128 và 960 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới thị trường sẽ có xu hướng điều chỉnh giảm, hiệu ứng này có thể xuất hiện rõ nét hơn tại VN-Index và VN30, hai chỉ số đã có tín hiệu kỹ thuật kém khả quan hơn.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCSI)

VNCSI giữ quan điểm trung lập và tiếp tục kiến nghị nhà đầu tư giữ tài khoản ở trạng thái cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt, đồng thời ưu tiên vị thế quan sát và chờ đợi những diễn biến tiếp theo của thị trường.

Duy trì xu hướng đi ngang (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

VN-Index duy trì xu thế đi ngang trong vùng 880 – 900 điểm. Nhà đầu tư duy trì theo dõi thị trường và có thể giải ngân cho các mục tiêu đầu tư ngắn hạn tại vùng quanh 880 điểm nếu lực cầu bắt đáy tích cực ở vùng này.

Tiền vẫn vào Midcap và Smallcaps (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 880 – 890 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và phân hóa cho nên Yuanta đánh giá dòng tiền có thể sẽ tiếp tục dịch chuyển vào nhóm Midcaps và Smallcaps khi dòng Largecaps vẫn đang trong giai đoạn cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF và khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng mạnh trên nhóm này. Ngoài ra, tâm lý ngắn hạn cải thiện nhẹ và vẫn trong vùng lạc quan với xu hướng hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại