menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Nhận định chứng khoán 14/6: Hướng lên 1.400 điểm nhưng kèm rung lắc

Sau phiên thứ Sáu, các nhân định đã trở lại lạc quan và đang kỳ vọng chỉ số VN-Index hướng đến 1.400 điểm. Tất nhiên, lực bán chốt lời của nhà đầu tư là không thể thiếu.

Hướng đến mục tiêu 1.400 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, phiên tăng mạnh hôm thứ Sáu thị trường đã xác nhận quá trình đảo chiều xung quanh mốc 1.300 điểm là bước tạo đà để thị trường vào sóng tăng mới. Với đà tăng mạnh mẽ như hiện nay MBS cho rằng thị trường có thể hướng tới mục tiêu 1.400 trong những phiên sắp tới.

Tiếp tục đi lên (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index đã đi theo kịch bản tích cực khi có sự xác nhận từ sự trở lại của nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cũng như sự lan toả đều của dòng tiền. Vì vậy, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới và hướng đến vùng giá mục tiêu 1.400 điểm.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Xu hướng ngắn hạn chưa thực sự cải thiện sau nhịp hồi phục này tuy nhiên MAS nhận thấy dòng tiền vào thị trường vẫn tốt, tạo động lực cho chỉ số hướng đến 1.400 điểm trong tuần sau. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức -4 (TIÊU CỰC).

Vận động quanh 1.330-1.380 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm trước. Với dòng tiền nội và ngoại đều củng cố đà tăng thị trường, VN-Index có thể sẽ vận động trong vùng điểm 1.330-1.380 vào tuần sau.

Tích cực (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, VNMidcap và VNSmallcap được cải thiện lên mức Tích cực với kháng cự trước mắt là vùng đỉnh cũ. Trong khi đó, tín hiệu của HNX-Index vẫn được giữ ở mức Trung tính khi kháng cự MA10 ngày chưa được chinh phục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ thể hiện xu hướng tăng điểm để VN-Index hướng lên kiểm định mốc đỉnh cũ quanh 1.375 điểm trong khi HNX-Index sẽ thể hiện nỗ lực vượt lên trên đường MA10 tại 318.

Sẽ duy trì đà tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ duy trì đà tăng và hướng đến vùng đỉnh cũ quanh mốc 1.370 điểm trong các phiên tới. Tuy nhiên, áp lực bán được dự báo gia tăng trong các nhịp tăng điểm khiến diễn biến rung lắc sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhà đầu tư ưu tiên theo dõi thị trường, duy trì danh mục hiện tại và hạn chế mua đuổi trong các nhịp tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Rủi ro trung hạn tiếp tục gia tăng và dòng tiền cũng có dấu hiệu suy yếu. Xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và nên hạn chế mua mới hoặc không nên gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại